Thứ Năm, tháng 7 23, 2015

[Review] MAMONDE Rose Water Soothing Gel.


Ý là dạo này mình bị cuồng Mamonde. Ý là dạo này mình mua đồ của Mamonde mà không thèm để ý tới Innisfree – hãng yêu thích luôn. =)))

Về Mamonde thì mình đã từng giới thiệu trong bài review Lotus Micro Mud Mask rồi nên không nói nhiều làm gì nữa, mà mình sẽ nói về một loại gel dưỡng ẩm + làm mát của hãng mà đã từng gây điêu đứng cho các “bảng xếp hạng”: Rose Water Soothing Gel. Cùng với Nature Republic Aloe Vera Soothing Gel, 2 em gel này đã làm khuynh đảo giới làm đẹp Việt. So với em gel của NR, em gel hoa hồng có vẻ ít nổi tiếng bằng đàn anh, có vẻ là một điều đáng tiếc vì so với đàn anh thì em ý tốt hơn nhiều bởi thành phần ngon nghẻ hơn hoàn toàn. Mình thì chưa dùng thử soothing gel của NR bao giờ vì thật sự trước đây cũng không tha thiết gì với các loại soothing gel là mấy. Mình từng nghĩ soothing gel cũng chẳng có gì to tát cần thiết trong skin care routine đâu. Nhưng mà những trải nghiệm tốt với sản phẩm của hãng Mamonde đã khiến mình quyết định chọn mua em này về để dùng thử trong một lần có giá sale. Biết đâu bất ngờ lại hợp! Và kết quả là bài review này ra đời sau gần 3 tháng dùng (tuy có hơi không đều đặn). =)))


1. Bao bì: Mamonde lúc nào cũng làm mình hài lòng với bao bì: đẹp thanh nhã, lịch sự, không quá xì tin nhưng cũng không quá già dặn. Em soothing gel này có thể tích thực lên tới 300 ml – được đựng trong một cái hũ tròn siêu siêu bự, siêu siêu mập, bằng cả bàn tay chứ chẳng vừa ý. :3 Tuy nhiên trên thân hũ ngoài hàng chữ Mamonde Rose Water Soothing Gel ra thì hoàn toàn là tiếng Hàn, thành ra cũng chẳng đọc được thêm thông tin gì hết. Anw hũ tròn màu hồng nhạt mát mắt rất dễ chịu, nắp trắng mix hài hòa, bên trong nắp có seal màu trắng trong để bảo vệ, nhưng là seal giấy cứng, gỡ xong là bye bye luôn, thành ra em này khó có thể mang theo đi du lịch vì vừa to vừa không có seal hờ bên trong. Một phần nữa là em này không kèm theo thìa múc, cũng khá bất tiện vì hũ to như vậy mà dùng tay thì hơi mất vệ sinh.

tiếng Hàn...

2. Thành phần: trên web cũng toàn tiếng Hàn thôi nên mình cũng không tìm được thành phần. May thay trên CosDNA có nên mình xin copy lại cho mọi người xem. Em soothing gel này còn được Mamonde PR rầm rộ là có chứa tới 100.000 mg nước hoa hồng nguyên chất luôn. :3

Water, Rose Extract, Ethanol, Butylene Glycol, Glycerin, Scutellaria baicalensis, Sodium Hyaluronate, Nelumbo nucifera, Prunus mume, Acrylates/ C10-30 alkyl acrylate crosspolymer, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/ VP Copolymer, Ethylhexylglycerin, Tromethamine, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Hydroxyethyl Acrylate/ Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Dimethicone, Disodium EDTA, Phenoxyethanol, Fragrance.

Nhìn chung thành phần khá ngon nghẻ, có glycerin quá quen mặt trong các sản phẩm giữ ẩm, bên cạnh đó còn có sodium hyauronate, một em khác đến từ họ humectant – các chất có khả năng hấp thụ và giữ độ ẩm – như glycerin cùng hỗ trợ nhau, nên có thể nói khả năng giữ ẩm của em này cũng không phải loại vừa. Hoàn toàn không có cồn nên okay cho da mặt. Em này còn có hương liệu – một trong những điều mà mình không ưng ý lắm – sẽ phân tích ở dưới sau.

toàn là tiếng Hàn hự hự. :(

3. Texture: gel màu trắng trong hơi đục đục, chất gel nhẹ, không quá đặc, chỉ đủ để giữ vững kết cấu, nói chung là kiểu như thạch rau câu ý, múc ra thì nó bị lõm ngay một khoảng nhưng để một thời gian sẽ tự lấp lại. Gel rất ẩm mịn và mát dịu.


4. Cách dùng: mình thì dùng em này khoảng 1 lần 1 tuần, đa số là dùng buổi tối trước khi ngủ như một loại mặt nạ ngủ. Nếu dùng như mặt nạ ngủ thì mình thoa một lớp dày hơn bình thường, đợi thẩm thấu bớt 50% mới đi ngủ. =)) Ngoài ra nhiều lúc trời nắng quáaa mình cũng dùng em này như một loại gel làm mát (ví dụ mấy hôm đi ngoài đường nắng rát chân tay), cứ thế mà thoa đều lên da, đợi cỡ 20 – 30 phút rồi rửa lại hoặc không rửa cũng được (mình thường không rửa, để em ý tự thẩm thấu, tới chiều tối tắm lại cũng là một cách rửa đi rồi).

texture trắng đục, hơi sóng sánh. :3

5. Cảm quan: mình mua em này khá lâu rồi và dùng qua cũng rất nhiều lần. Cho nên khi nhận xét về một em đa công dụng như em này mình xin phép đánh giá trên từng công dụng của nó hén. =))

- Dùng như mặt nạ: kể cả khi đóng vai trò là mặt nạ ngủ hay mặt nạ wash-off (có rửa lại) thì em ý cũng làm khá tốt nhiệm vụ cơ bản là giữ ẩm cho bề mặt. Với kết cấu gel như vậy nên em ý cực mát khi apply lên da, và khi thẩm thấu xuống thì cũng không quá lâu, cỡ 5-10 phút là cùng. Khi mình dùng như một loại mặt nạ ngủ thì mình thấy em này thấm vào da cỡ 60-70% thôi, 30-40% còn lại sẽ tạo thành một lớp màng mỏng trên da, khi sờ vào thì không cảm nhận được gì đâu nhưng khi rửa đi mới thấy rõ. Hiệu quả khi làm mặt nạ của em ý cũng không có gì quá cao siêu, em ý chỉ làm đúng một nhiệm vụ là giữ ẩm cho da, làm da mịn ra và sáng hơn (nhưng tức thời thôi), ngoài ra thì không có gì khác rõ rệt hết.

tay này là chưa có gì hết nè.

- Dùng như gel làm mát: cái này là đúng tên gọi của ẻm luôn. =)) Mấy lần trưa nắng mình đi học về thấy da ran rát là ngay lập tức apply em này lên để làm dịu da, bạn nào để em ý trong tủ lạnh rồi mới lấy ra dùng chắc càng thích, em ý lên body mát cực mà thẩm thấu lại cực kì nhanh (có khi nhanh hơn cả trên mặt), lúc thấm xong thì khô ráo hoàn toàn không bị rít. Trước và sau khi đi bơi mình cũng apply em này nốt với niềm hy vọng là sẽ cản trở được tí độ flo trong nước hồ (nhưng mà nó vẫn đen thui ra ạ dù mình đã dùng kem chống nắng). Nói chung thì với vai trò như một soothing gel thì em này làm khá tốt.

thêm tí gel của Mamonde...

- Dùng như gel dưỡng tóc: ĐỪNG dại dột thử nếu không muốn tóc bết. :( Hôm bữa mình apply thử lên tóc ẩm, em ý không hề khô hoàn toàn mà cứ dính dính, bết bết, khó chịu kinh khủng, mình phải đem đi rửa ngay. Chốt lại là với mình thì dùng em này như gel dưỡng tóc là một ý tưởng tồi.

- Dùng như mặt nạ mắt (eyes mask): mình cho một ít em này lên miếng bông tẩy trang, giữ lạnh rồi đắp lên mắt như một cách thư giãn, nhất là sau những lúc học bài quá nhiều. Thật sự thì em ý làm rất tốt, đắp lên xong mình tỉnh táo hẳn luôn, cảm thấy rất thư giãn và đỡ mỏi mắt hẳn.

blend đều. đây là lúc mới blend ra nên nó còn khá bóng.

Chốt lại thì, riêng về công dụng, mình chấm em ý 3/5. Làm tốt yêu cầu cơ bản về cấp ẩm nhưng không quá mức thần thánh.

6. Mùi: phần đáng sợ duy nhất. =))) Đừng nghĩ là em này có mùi hoa hồng dịu nhẹ, vì thật sự mùi của ẻm rất nồng, rất nặng, rất dễ gây nhức đầu. Mình nhiều lúc dùng phải nín thở ấy chứ vì mùi nặng quá, nghe cực nhân tạo luôn. Đây là điểm thất vọng lớn của mình ở em này. Bạn nào không thích dùng mỹ phẩm có mùi hay dị ứng với mùi nồng thì đừng nên thử “sức chịu đựng” với em này.

sau khi blend đều 5 phút - rõ ràng là gel đã thấm hết rồi đúng không? chả còn tí bóng nào. :3

7. Giá cả & chỗ mua: mình mua với giá 250.000đ ở Núc cosmetics ngoài Hà Nội, lúc Mamonde không có đợt sale. Ngày xưa Mamonde hiếm bán ở Sài Gòn nên mình phải order tận Hà Nội, nhưng giờ thì rất nhiều shop bán mỹ phẩm của Mamonde ở Sài Gòn rồi, giá cũng cực kỳ cạnh tranh luôn, các bạn có thể tìm mua ở các shop mình giới thiệu trong post này nhé!

*** Nói chung thì sau một thời gian dài thử nghiệm và sử dụng, mình thấy em này là một sản phẩm “có cũng được mà không có cũng được”. Nếu như bạn ngại phải đầu tư nhiều cho các bước dưỡng da chuyên biệt và bạn mới bắt đầu quá trình chăm sóc da, có thể tìm mua em này – lành tính và giá thành ổn – để chăm sóc da cơ bản, gì chứ em này vẫn đáp ứng được các nhu cầu cơ bản nhất là giữ ẩm. Còn nếu bạn muốn đầu tư cho da tốt hơn và đã “dày dạn kinh nghiệm” rồi, hãy skip em này và thay vào đó là đầu tư cho các bước moisture khác như kem đêm và mặt nạ ngủ.

UPDATE: hiện em này ra bản mới màu mè hơn rồi nhé, mình đang review là bản cũ. Bản mới hình như chỉ thay đổi kiểu design thôi, chất lượng tương đương thì phải. :3 Mọi người chú ý mua bản mới nhé.

Rating: 3/5. Vô thưởng vô phạt.
Recommend: vừa có vừa không. =))) *đọc phần note để hiểu lý do*




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét