Thứ Hai, tháng 4 27, 2015

[Review] EVOLUDERM Lotion Tonique.


Mình khá bất ngờ khi trong bài Spring Haul của mình có nhiều bạn đã đề nghị mình review về em này. Thật sự em toner này mình đã “dòm ngó” trong một khoảng thời gian khá lâu, lúc đó mình chưa thấy ai review về em này cả, tìm review bằng tiếng Anh trên Google cũng hiếm hoi lắm. Lúc mua về cũng khá là phân vân, dùng được một thời gian rồi thì bây giờ tự nhiên thấy trên mạng các shop kháo nhau bán em này quá trời, cũng ngạc nhiên không hiểu tại sao tự dưng bây giờ em ý lại nổi lên như cồn vậy. =))

Dùng được cỡ hơn một tháng rồi thì mình mới dám “thể theo yêu cầu” mà viết review về em ý đây. :3 Evoluderm thì không phải quá xa lạ với làng làm đẹp Việt Nam mình, xịt khoáng của hãng này đã được rất nhiều chị em yêu thích và review tràn lan không ngớt. Và em toner này là sản phẩm đầu tiên mình dùng của hãng. Evoluderm Lotion Tonique là một loại toner không cồn chiết xuất từ nước hoa hồng, cũng giống như toner hoa hồng Thayers mình từng dùng. Đã trải nghiệm với Thayers rồi nên lần trải nghiệm với Evoluderm này khá dễ dàng, và em ý cũng đã đem lại cho mình nhiều ấn tượng.


1. Bao bì: đơn giản thôi, chai mình mua là 500 ml nên khá to béo, vỏ chai nhựa khá mỏng, trong suốt, có vòi pump thông minh (có thể vặn đóng-mở được) để không cho sản phẩm vô ý bị tràn ra ngoài. Em này thì made in France, trên thân chai có ghi thông tin đầy đủ bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp. Nói chung thì bao bì vậy cũng tạm, có điều vỏ chai mỏng èo uột quá, trời Sài Gòn bây giờ nóng kinh khủng khiếp mà chai lại mỏng vậy nên toner bên trong bị bốc hơi bám lên trên thân chai một mớ. :( Vòi pump tuy thiết kế thông minh mà cũng hơi khó dùng ý, lâu lâu lại bị tắc làm mình phải đè lực khá mạnh, xong nó lại phọt ra cả đống, văng tứ tung. :(


2. Thành phần: có in trên bao bì, mình xin trích ra từ CosDNA để dễ đọc nhé.

Aqua, Rosa Centifolia flower water, Glycerin, Propylene glycol, Urea, Triethanolamine, Methylchloroisothiazolinone, Methylisothiazolinone, Cl 14700.

Thành phần đơn giản tuyệt đối luôn, không cồn (cũng là điều mà em này quảng cáo rầm rộ), không paraben (chất hay bị mọi người ghét), không hương liệu. Glycerin dưỡng ẩm với công thức hút nước từ bên ngoài để giữ lại trên bề mặt da thì không bàn rồi ha, em này có thành phần chính là nước và chiết xuất hoa hồng, dùng như một công cụ hỗ trợ để giữ da mặt sạch, mịn, cung cấp thêm “dưỡng chất” cho da được “hồi sinh từ từ”. =)) Methylchloroisothiazolinone và Methylisothiazolinone là hai chất dùng để bảo quản, đã bị CosDNA tuýt còi báo động đỏ. Có chất tạo màu là Cl 14700.


3. Texture: lỏng như nước, có màu hồng cam nhạt nhạt (cũng do chất tạo màu mà ra). Chắc để giống nước hoa hồng thiệt. =)))

4. Cách dùng: mình dùng 2 lần sáng tối, đều đặn mỗi ngày. Tối thấm em này ra bông (cotton balls – mình thích dùng cotton balls hơn là pads) lau khắp mặt sau bước rửa mặt, rồi lại tiếp tục vỗ thêm hai lớp toner nữa. Mỗi lần vỗ mình dùng nửa pump vì một pump đầy của nó rất nhiều. Sáng cũng tương tự vậy nhưng mình chỉ vỗ chứ không lau bằng bông.


5. Cảm quan: mình dùng liên tục em này mỗi ngày đến nay là được hơn 1 tháng rưỡi rồi. Nhận xét chung là em ý y chang thằng Thayers, có điều thằng Thayers chắc sẽ lành tính và bổ sung nhiều dưỡng chất hơn thằng này một chút. Sau quãng thời gian sử dụng thì mình cũng không thấy điều gì quá khác biệt so sánh với những thằng toner khác; em ý cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó: làm sạch da một lần nữa sau bước rửa mặt, cân bằng độ pH cho da, cấp ẩm ở mức cơ bản. Không có gì quá cao siêu và mình cũng không yêu cầu gì nhiều hơn ở em ý. Khác với em toner hồng xanh Green Persimmon của Innisfree mình đã từng dùng và có review ở đây, khả năng kiềm dầu của em này khá kém vì khi dùng kèm kem chống nắng dạng water base của Bioré thì mình thấy da có đổ dầu (ý là dù da mình là hỗn hợp thiên khô nhưng dùng KCN dạng water base vẫn dễ làm da mình đổ dầu hơn các loại khác). Nhìn chung thì em ý cũng có khả năng ngừa mụn nhẹ, trong thời gian dùng mình ít khi nổi mụn hơn trước nên chắc cũng phải kể đến sự có mặt của em ý trong routine.


Lúc apply em ý lên da thì có cảm giác rất mát mẻ dễ chịu. Có điều với mình em ý có vẻ absorb lâu hơn em Thayers thì phải, vì thời gian mình phải vỗ cho toner thấm vào da lâu hơn. Một khi đã thấm thì em ý làm da mình hơi rin rít khi sờ vào – khác với Thayers thì hiện tượng này chỉ xảy ra nếu vỗ nhiều lớp. Tuy nhiên cảm giác rin rít này chỉ tồn tại cỡ 5 phút là cùng, sau đó thì em ý sẽ lập tức biến mất, trả lại cho da sự mềm mại, mịn mượt. :3

Chốt lại thì, về mặt cảm quan mà nói, mình chấm em ý 7/10. Cũng nương tay rồi vì những gì em ý làm cũng không quá xuất sắc về một mặt nào cả.


6. Mùi: em này tuy không có hương liệu nhưng lại có mùi thơm nhè nhẹ kiểu mùi hoa hồng ý, kha khá giống với Thayers. Mùi dịu và sẽ bay đi khi apply. :D

7. Giá cả & chỗ mua: mình mua em này với giá 230.000đ ở Piggymushroom shop. Một cái giá quá rẻ bèo cho những 500 ml! Ngoài ra mình thấy hiện nay em ý có vẻ hot và có rất nhiều chỗ bán nhưng cũng có khả năng là fake, nên mọi người chú ý mua ở những chỗ uy tín nha!

sau khi apply nè. :3 da sẽ mịn màng hơn, lên tone sáng sáng xíu.

*** Sau một khoảng thời gian dùng thì so với cái giá mình đã phải bỏ ra, những gì em ý mang lại cho da mình là đã quá ổn, ít nhất em ý không làm da mình bị break out là đã mừng hết lớn rồi. Nói chung nếu mọi người không yêu cầu quá cao cho bước toner thì nên ngắm nghía thử em này, vừa rẻ mà vừa hoàn thành tốt những nhiệm vụ cơ bản. Bản thân mình không đòi hỏi quá nhiều ở bước toner nên đối với mình em ý cũng có thể coi là một sự lựa chọn hợp lý và hợp túi tiền. :3

Rating: 4/5. Không có gì quá đặc sắc nhưng giá thì quá ổn với chất lượng.
Recommend: YES!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét