Thứ Hai, tháng 12 22, 2014

[Review] BIORÉ UV Aqua Rich Watery Jelly Water Base Whitening SPF 30.


Uầy ghi mỗi cái tên thôi mà dài ngoằng ngoằngggg. =))

Sài Gòn vào mùa "đông" rồi ý ạ, mọi người có thấy dạo này trời lạnh hẳn đi không. :3 Cả năm chỉ được có vài tuần cuối năm là se se lạnh như vậy thôi ý. :”> Lạnh thì lạnh nhưng không có nghĩa là không dùng kem chống nắng đâu nhé, kem chống nắng có tác dụng thực sự là chống tia UV; dù nóng hay lạnh thì chẳng có ngày nào ra đường mà thiếu tia UV trong không khí đâu, vậy nên vẫn phải dùng kem chống nắng như thường. :3 Hôm nay mình sẽ review tiếp một loại kem chống nắng của Biore là Aqua Rich Watery Jelly Water Base Whitening, một loại kem – mà mình nghĩ phải gọi là gel mới đúng – chống nắng có texture cực kỳ lạ và thích hợp cho mùa hè (có hơi không lan quyên tẹo). =))))) Tuy em này không nổi tiếng bằng em Aqua chai xanh cùng dòng nhưng cũng rất được yêu thích đấy. :">


1. Bao bì: chai mình mua là hàng nhập nội địa Nhật nên thông tin trên vỏ giấy bao ngoài lẫn trên thân chai hoàn toàn in bằng tiếng Nhật hết, chỉ có tên sản phẩm là ghi bằng tiếng Anh trên thân chai thôi. Thực tế thì trên vỏ giấy có dán một tờ info của sản phẩm bằng tiếng Việt, nhưng là do nhập từ Nhật về rồi mới dán lên để tiện cho việc tìm mua. Ngoại trừ phần nắp to tổ bố ra thì thân chai khá cao (tầm 10 cm không tính phần nắp), to và nặng hơn các bạn bè đồng trang lứa với thể tích lên tới 90 ml. Mình cực kỳ yêu màu trắng của thân chai, nhìn có vẻ sang trọng và được thiết kế bằng chất liệu không bám bẩn / dấu vân tay.

mặt sau toàn chữ tiếng Nhật thôi. =))

nắp rất to; miệng tuýp bằng nhựa trong cũng to hơn bình thường.

2. Thành phần: đầy đủ 4 loại paraben. =)) Bạn nào không ưa nổi paraben thì nên bye bye em ý ngay tại đây. Bạn nào không thích cũng không ghét thì hãy ở lại (như mình) =)) vì việc paraben có thực sự là chất gây hại nặng nề không thì ta vẫn hoàn toàn chưa rõ, chỉ có điều là nhiều người khuyên nên tránh thì mình tránh thôi. =)) Rất nhiều citrus extract là lý do khiến cho em ý có mùi khá dễ chịu (sẽ phân tích sau). Ngoài ra em ý không có titanium dioxide và zinc dioxide – 2 thành phần quan trọng nhất trong các loại kem chống nắng vật lý – nên có thể suy ra em ý là kem chống nắng hóa học.


3. Texture: màu trắng đục, ẩm và mát lạnh như gel ý. Chất em ý không quá lỏng đâu nhưng cũng không phải đặc, kết cấu vừa phải để khi được nặn ra từ tuýp vẫn giữ được shape nhưng khi xoa đều thì lại tan ra như nước ý. Do là water base – nền nước nên rất mát khi lưu lại trên da.

4. Cách dùng: mỗi lần sử dụng mình dùng cỡ một đồng xu 5000đ, xoa đều lên hai tay rồi vỗ và massage đều lên mặt. Liên tục sáng nào cũng thế. Một việc cần lưu ý là do em này là kem chống nắng hóa học nên cần phải apply trước khi ra nắng tầm 10 – 15 phút nhé. :’)

texture ban đầu khi mới nặn ra từ tuýp.

5. Cảm quan: nói chung là dùng em này khá thích, và nhất định sẽ rất hợp vào mùa hè vì rất mát dịu khi apply lên da. Lúc mới xoa đều trên mặt thì em ý tạo thành một lớp ẩm như nước ý, lành lạnh cực kì sảng khoái, nhưng sau khi massage đều thì sẽ thấm hết vào da và không còn cảm giác ẩm ẩm nữa. Sau khi thấm thì em ý không làm da trắng bệch đâu (dù nhìn texture trắng đục thế kia dễ gây lo sợ làm da trắng như bạch tạng), mà chỉ lên tone hồng hào thôi, nhìn không khác với da lúc bình thường là mấy. Về hiệu quả chống nắng thì mình không dám nói gì vì cũng chẳng thấy da đen sạm đi, nhưng khi dùng lúc ra nắng mà không có khẩu trang hay nón để che chắn thì da không cảm thấy khô, căng rát như bị cháy nắng, nên có thể suy ra là em ý chống nắng cũng ok dù chỉ số SPF chỉ có 30 (mình cũng rất ít khi ra nắng, mà mỗi lần phải ra nắng chỉ cỡ 10 phút là cùng nên mình nghĩ SPF 30 là ok với mình rồi). Riêng việc tìm hiểu về chỉ số chống nắng thì mọi người có thể google nhé, có rất nhiều nguồn thông tin chất lượng và rõ ràng rồi nên mình sẽ không bàn ở đây nữa.

  khi blend đều ra. nhìn như sữa chua ý. =))

Có một điều mà mình nghĩ là vấn đề to lớn nhất của em này, đó chính là sau khi apply xong và chất kem thấm hết vào da, em ý để lại trên da một lớp màng bóng nhẹ, kiểu glow như các chị bên Hàn thích ý, nhưng mà sẽ là một vấn đề cực kỳ to tát với những bạn nào da dầu hay hỗn hợp thiên dầu. :( Lớp màng bóng này trong vòng 1 tiếng sẽ mất dần nhưng mình cũng không ưng ý tí nào. Ngoài ra thì em này còn làm da mình đổ dầu nhiều hơn bình thường ở vùng chữ T – điều mà em Bioré UV Perfect Block Milk (Cool) chưa bao giờ gây ra cho mình. :( Thiệt là buồn vì da mình thiên khô, vùng chữ T tuy có đổ dầu nhưng khá ít, vậy mà khi dùng em này thì đổ dầu nhiều hơn hẳn, mình chỉ biết khi một lần tình cờ dùng giấy thấm dầu, vốn đinh ninh là sẽ chẳng có dầu nhiều đâu, ai ngờ làm một phát hết cả hồn. Tuy nhiên ngoại trừ việc làm vùng chữ T của mình tiết dầu nhiều hơn bình thường thì em này khá ổn ở mọi mặt còn lại.

6. Mùi: có fragrance với nồng độ cũng không phải nhỏ (xem list ingredients thì ẻm nằm ở giữa list chứ không phải ở cuối list như thông thường) và chứa rất nhiều loại extract họ cam – chanh nên em này khá thơm mùi chanh nhưng mà kiểu na ná nước rửa chén. :v Mùi nhân tạo nhưng cũng nhẹ thôi nên không tạo cảm giác hăng mà thực tế lại tạo cảm giác dễ chịu mới ác liệt chứ. =))

nhìn kĩ sẽ thấy phần có dùng kem chống nắng sẽ bóng hơn bên không dùng một chút. 

7. Giá cả & chỗ mua: mình mua em này với giá only 112.000đ ở Guardian Việt Nam lúc đang có đợt khuyến mãi. Tại vì khuyến mãi nên mình mới chọn mua em này trước thay vì mua em Aqua cùng dòng nhưng áo xanh hị hị. :3

*** Nhìn chung thì nếu khắc phục được việc đổ dầu bóng nhẫy (mà mình đã tìm được cách khắc phục rồi – sẽ bật mí trong một bài review sắp tới) thì em này cực kì đáng dùng luôn, vì em ý khắc phục được khá tốt hầu hết các khuyết điểm lớn của kem chống nắng như bí da, làm da trắng bệch, xuống tone… Kết cấu nền nước nên khi apply lên mặt có cảm giác rất nhẹ nhưng không dùng gì cả ý, da còn hồng hào khỏe khoắn nữa. Với giá thành thấp, chất lượng tạm được mà thể tích lại nhiềuuu, em Bioré này là một lựa chọn không tồi cho mọi người trong mùa nắng sắp tới (lại hơi không lan quyênnn nhưng mà Sì Gòn sắp hết “đông” rồiii, nắng sẽ lại về cho mà xemmm).

Rating: 3/5
Tuy đã tìm cách khắc phục được tình trạng đổ dầu nhưng mà vẫn trừ bớt điểm. =))
 

Recommend: YES. 
Việc bị đổ dầu còn tùy thuộc vào mỗi người nên mình vẫn recommend em này.


* Từ nay mình sẽ bỏ mục Repurchase nhé, vì vốn mình thích sử dụng nhiều loại nên dù yêu thích một em này rồi vẫn muốn bon chen sử dụng một em khác. =)) Thành ra để mục Repurchase rất khó xử. =))

2 nhận xét:

  1. Với da dầu thì em này không thấm khô hết mà kết hợp với dầu/mồ hôi thành lớp màng ẩm dính trên mặt rất kinh dị X_X Bôi body thì ok, ẩm mát mịn da mà không dây vào quần áo.

    Trả lờiXóa
  2. ghê vậy hả chị. :'( vậy em này chắc chỉ hợp da thường tới khô thôi, tại em dùng thấy ẻm thấm cũng khá. còn cái vụ bóng với dính là thôi khỏi bàn luôn rồi. :(

    Trả lờiXóa