Thứ Năm, tháng 10 30, 2014

[Beauty tips] The TRUTH about FRAGRANCE MISTS.


Sau nửa tháng lười biếng thì mình đã trở lại. :3

Vào đề luôn. =))) Bây giờ, đi đâu cũng thấy mọi người ồ ạt bán mist của Victoria's Secret hay Bath & Body Works nhỉ. :-? Mình cũng vớ được 1 chai và review em ý rồi (đọc ở đây), và trong một lúc tình cờ đi tìm hiểu thử xem những mùi mist nào được bán nhiều ở các shop thì mình phát hiện được một số điều thú vị vô cùng. =)) Phải công nhận là bây giờ ai cũng bán nên tự nhiên người mua cũng bị cuốn theo (tâm lý chuộng theo phong trào) mà không hề tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm đó trước. Có những nơi còn ghi chình ình là “nước hoa B&BW” trong khi sản phẩm rõ ràng chỉ là xịt thơm. =)) Vì muốn các bạn hiểu rõ hơn về mist (và cũng muốn cứu lấy những người mua vô tội vạ) nên mình quyết định rị mọ viết bài blog này. :)


1. Trước hết muốn tìm hiểu những “sự thật” khác về fragrance mist, bạn phải hiểu fragrance mist là thể loại gì cái đã. =)) Fragrance mist là một dạng xịt phun sương chứa rất ít tỉ lệ tinh dầu (tỉ lệ tinh dầu càng cao thì hương thơm giữ được càng lâu và đương nhiên giá thành cũng tăng theo), thành phần còn lại ngoài nước và alcohol denat (cồn được pha loãng ở một nồng độ thích hợp, không làm tổn hại đến da) thì còn rất nhiều hóa chất khác. Fragrance mist thường được sản xuất ở dạng chai lọ lớn (từ 150 ml) trở lên, trong khi đó perfumes được sản xuất với thể tích nhỏ hơn nhiều.

2. Khả năng giữ mùi của fragrance mist kém hơn rất nhiều so với perfume. Vì sao? Vì lượng tinh dầu có trong mist ít hơn nhiều so với perfume (như mình đã trình bày ở trên). Vậy nên một loại mist thường chỉ giữ mùi trong khoảng từ 2 đến 4 tiếng đồng hồ, không hơn không kém. Mình đã xem qua rất nhiều nơi bán mist của B&BW lẫn VS và hầu như ai cũng cam đoan là mist giữ mùi được từ 5 đến 7 tiếng, thậm chí là 12 tiếng. =)) Đọc xong mà mình buồn cười vô cùng vì nếu giữ mùi lâu như vậy thì việc gì phải sản xuất nước hoa nữa? Nước hoa rõ ràng đắt hơn nhiều so với xịt thơm, nếu xịt thơm giữ mùi lâu như vậy thì chắc chẳng còn ai ngu dại bỏ tiền mua một chai nước hoa nữa rồi. =)) Vậy nên các bạn phải hết sức chú ý rằng, xịt thơm (mist) chỉ giữ mùi TỪ 2 ĐẾN 4 TIẾNG thôi, không giữ mùi lâu hơn được đâu nhé!
3. Các chai mist luôn được sản xuất với thể tích lớn cũng với lý do như trên. Vì giữ mùi kém nên muốn mùi hương còn lưu lại, ta chỉ còn có cách là re-apply – xịt lại một lần nữa. Hơn nữa mist không chỉ dùng cho những điểm đặc biệt trên cơ thể như nước hoa, mà nó có thể dùng cho bất kì vị trí nào. Mỗi khi dùng mist, ngoài các điểm như gáy, vành tai, cổ tay; mình còn xịt mist lên cả khuỷu tay và trước cổ. Mist có dung tích lớn nên xịt nhiều không thấy tiếc như xịt nước hoa. =)) Ngoài ra bạn vẫn có thể xịt mist lên tóc và quần áo – những chỗ giúp khuếch xạ hương một cách tự nhiên và giữ hương lâu.

mình mới tậu mùi French Lavender & Honey này về, mùi rất thích, sẽ review cho mọi người sau. :3

4. Ngoài ra có một cách khác để giúp mùi hương mist giữ được lâu nữa mà ít người biết, đó chính là dùng dưỡng thể (body lotion). Apply body lotion lên những điểm bạn muốn, sau đó xịt chồng lên body lotion một lớp mist. Như vậy thì lớp mist đó sẽ giữ mùi được rất lâu, thậm chí có thể cải thiện lên thành 3 – 5 tiếng tùy cơ thể và lớp hương cuối vẫn còn nghe được rõ. Tốt nhất nên chọn một loại body lotion không mùi/mùi nhẹ, Vaseline hay đặc biệt nhất và hiệu quả nhất chính là dùng đúng loại body lotion có mùi như mùi mist đang sử dụng. Vd: xịt mist mùi Dark Kiss của B&BW thì apply body lotion mùi Dark Kiss cũng của B&BW lên trước.

dùng cả một bộ như này thì đảm bảo hương thơm lưu giữ lại sẽ lâu hơn nhiều ý. :3

5. Thông thường các fragrance mist của các hãng rất hay có những mùi tương tự nhau, chỉ khác nhau một tí xíu về độ ngọt, độ nồng hay độ “fresh”. Lý do cũng dễ hiểu là số mùi đặc trưng có hạn trong khi số loại fragrance mist được sản xuất lại quá nhiều, nên không thể không tránh khỏi việc các mùi tương tự nhau hoặc (hiếm hoi hơn) là y hệt nhau.

Đây là 5 facts vô-cùng-thiết-thực về fragrance mist cho mọi người. :3 Mình là một con nghiện fragrance mist nên mình cũng hy vọng những ai yêu fragrance mist như mình sẽ hiểu được chân chính những định nghĩa về em ý. :3 Đây chỉ là những hiểu biết cá nhân mà trong quá trình sử dụng mình nhận ra được nên hẳn sẽ có những thiếu sót nhất định, tuy nhiên mình vẫn viết ra và mong mọi người tìm ra được cho mình một chai mist như mong đợi. :*


Love,

3 nhận xét:

  1. thật sự thì bây giờ mình chưa có nhu cầu dùng foundation nên mình chưa thể review được nha. :'(
    ngoài ra thì mình có review một số sản phẩm của Innisfree rồi ý, bạn có thể click xem bằng cách search trong blog mình hay click vào dòng chữ Innisfree mình để bên mục Brands nha. :">

    Trả lờiXóa
  2. Body mist victoria secret Pashop.vn 's the best

    Trả lờiXóa
  3. Body mist bath and body works pashopvn chính hãng , chất lượng nhất

    Trả lờiXóa