Thứ Bảy, tháng 11 08, 2014

[Review] THE FACE SHOP Real Nature Masks: Olive, Pomegranate, Mung Bean & Honey.


Harlow guys! 

Hôm nay được một tối rảnh rỗi plus thi cử vừa xong khá khỏe nên mình quyết định dẹp hết bài tập chồng chất để viết cái blog cho nó khuây khỏa. :3 Vừa hay mình mới dùng xong 4 em sheet mask của The Face Shop nên rị mọ viết ra cho mọi người đọc review luôn. Sheet mask hay còn được gọi là mặt nạ giấy là một loại sản phẩm dưỡng da kiểu tức thời, cung cấp dưỡng chất cho da mặt nhờ những tinh chất thấm đẫm trong một miếng mặt nạ được thiết kế sao cho ôm sát khuôn mặt. Sheet mask được lòng khá nhiều người đặc biệt là người Hàn vì độ nhanh - gọn - tiện lợi mà kết quả đem lại cũng khá tốt. Đương nhiên tuy chỉ là tác dụng tức thời và hầu như hoàn toàn không đem lại sự thay đổi đáng kể về mặt lâu dài nhưng vì tính năng tức thời của ẻm mà ẻm hay được dùng trước khi trang điểm, trước khi ngủ hay bất cứ khi nào cảm thấy da có dấu hiệu xuống cấp cần refresh ngay lập tức.


Bài blog ngày hôm nay mình sẽ chia ra làm 2 phần: phần đầu tiên là những nhận xét chung, còn phần tiếp theo là những nhận xét cụ thể về từng loại mặt nạ. 

A. Nhận xét chung:

- Dòng mặt nạ này của The Face Shop không vừa mặt mình cho lắm, phần trán thì ngắn quá còn phần cằm lại dài quá, thành ra tinh chất cứ đọng lại ở cằm rồi chảy hết xuống cổ. Hơn nữa phần mắt cũng không vừa với mình cho lắm. Không biết là tại mặt mình to béo hay tại mặt người Hàn thon gọn trán ngắn cằm dài mà sao cái form chán quá thể. Tiếc là đắp xong mình vứt luôn quên chụp hình lại cho mọi người xem cái form của mấy ẻm.
- Vụ này thì có lẽ liên quan về kinh nghiệm nhiều hơn; vì đây có thể coi là lần đầu mình dùng sheet mask (trước giờ mình không có thiện cảm với sheet masks là mấy) nên lúc mở bao bì lấy em mặt nạ ra khá là mệt não. Tinh chất ngấm đầy nên nếu mạnh tay quá thì lại chảy đi hết, còn nếu nhẹ tay quá thì mãi không tách miếng mặt nạ ra thành khuôn hoàn chỉnh được, cứ mở bên này thì bên kia lại bết vào nhau. Cuối cùng mình chọn cách đắp nửa dưới trước rồi từ từ lật ngược lên trên. :v
- Hầu như 4 loại sheet mask mình dùng đều khó thẩm thấu tối đa, mình hay đắp buổi tối muộn nên toàn gỡ ra rồi phải để nguyên mặt vậy mà ngủ tới sáng mai chứ không làm gì được nữa vì tinh chất còn một lớp trên mặt. :v
- Nhìn bảng thành phần của 4 em thì không phải toàn thành phần lành tính. Ngoài nước và glycerin - chất giữ ẩm là chủ yếu ra thì còn có sự xuất hiện của alcohol denat - cồn pha loãng với nồng độ thích hợp, fragrance và đáng chú ý nhất là paraben. Bạn nào kị paraben thì hãy bye bye em ý ngay. Mình thì không ghét cũng không thích nên cứ vô tư mà dùng. =))

B. Cảm quan riêng về từng loại:

1. Olive:


click vào hình để zoom in.

- Mùi nặng nhất trong 4 em, không khó ngửi nhưng cực kì nồng, hít một phát là phải nói nhức đầu nguyên một đêm.
- Có tinh chất đặc và sánh nhất trong 4 loại, màu tinh chất cũng đục hơn.
- Khi đã gỡ ra rồi tinh chất vẫn còn lưu lại khá nhiều trên da, có thể nói là thẩm thấu chậm nhất trong 4 em.
- Khi để qua đêm thì sáng dậy da mặt cực glow, mềm mịn kinh hồn, da cũng sáng lên rõ.
Nói chung là duyệt cái khoảng moisture, còn không duyệt nổi cái khoảng mùi.

2. Pomegranate:



- Mùi thơm nhẹ dịu khá thích. Có lẽ là mùi dễ chịu nhất trong 4 em.
- Tinh chất màu trắng đục nhưng trong hơn và lỏng hơn so với em Olive, không gây dính nhớt nhiều.
- Riêng em này lại gây nóng rát ở vùi ria mép của mình, nhưng một lúc sau là hết. 
- Lúc lấy ra da chỉ còn âm ẩm ở vùng má trong và trán, còn lại hầu hết đã thấm vào da. Lúc hơi khô thì da rin rít. Sáng dậy da có mượt mà và cũng khá glow nhưng không bằng Olive.
Nói chung là em này dùng khá ổn. Nếu có mua lại thì mình sẽ chọn mua em này.

3. Mung Bean:



- Mùi thơm vừa phải, không gây nhức đầu nhưng còn tí hóa học. Ai không thích có mùi chắc sẽ ưng em này (dù thật sự trong ingredients có fragrance nhưng mùi không quá nặng).
- Tinh chất trong suốt, khá loãng và lỏng, có thể nói là lỏng nhất, tới nỗi lúc mở miếng mặt nạ ra thì tinh chất cũng văng ra theo. 
- Thẩm thấu tốt hơn 2 em trên. Lúc gỡ ra thì hầu như đã tinh chất đã thấm hết vào da. 
- Sáng dậy da mặt láng mịn, có hơi bóng, không mịn bằng Olive nhưng những vùng khô như khóe mũi đều đc cấp ẩm.

4. Honey:



- Mùi hắc khá khó ngửi. Mình cực ghét cái mùi này, mở bao ra hít 1 phát là nhăn mày luôn.
- Tinh chất trắng hơi đục nhưng lỏng vừa, nói chung chỉ thua Olive. 
- Thẩm thấu trung bình, sau khi gỡ ra da mặt mát mướt, sau 15 phút vẫn còn tinh chất trên mặt chưa thẩm thấu hết. 
- Sáng dậy thì mặt cực glow hệt như em Olive, nhưng xét về độ mịn thì vẫn thua.

Cuối cùng cũng review xong 4 em mặt nạ của The Face Shop. :3 Mặt nạ này mình mua với giá 25.000đ/cái ở Hoa Hướng Dương shop, một cái giá không quá mắc chứ nhỉ. ;) Với mình, đắp mặt nạ giấy không phải là bước quá cần thiết nhưng thực tế vẫn nên có trong quy trình chăm sóc da, bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và hơn nữa là giá thành rẻ. Sau này mình sẽ mua thêm một số loại mặt nạ giấy của các hãng khác và viết thêm review cho mọi người tìm hiểu nhé. :3


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét