Thứ Tư, tháng 7 16, 2014

[Review] Bath and Body Works Dark Kiss Fine Fragrance Mist.


Bath and Body Works (BBW) là một thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm dành cho body, chẳng hạn như mist, gel tắm, lotion và có cả nến thơm. Gần đây ở Việt Nam bên cạnh Victoria’s Secret quá quen thuộc thì BBW đang vươn lên và được mọi người ưa thích bởi số lượng sản phẩm cực kì phong phú về chủng loại lẫn mùi hương. Sau một hồi phân vân giữa BBW và VS thì mình quyết định chọn mist của BBW vì mẫu mã đẹp hơn (sang chảnh hơn) dù chai của BBW có trọng lượng nhỏ hơn chai của VS. :3

Lý do vì sao mình chọn mist thay vì EDP/EDT:
1. Kinh phí: đương nhiên mist sẽ tốn ít “ngân sách” hơn là EDP/EDT rồi.
2. Hợp hoàn cảnh: mùa nóng lạnh thất thường như thế này thì dùng perfume chắc là ngộp chết. :v
3. Hợp lứa tuổi: ở tuổi mình thì dùng mist là được nhất rồi. Những đặc tính của mist (mùi nhẹ, giữ mùi trung bình…) rất hợp với tuổi học sinh sinh viên.


Chai mist của BBW làm từ nhựa trong và rất đẹp (so sánh với chai của VS thì xem như chiếm thế thượng phong rõ ràng). Nắp chai bằng nhựa trong, to và đẹp, nắp to bằng thân chai nhìn rất sang chảnh chứ không phải loại nắp nhỏ như nắp mist của VS (nắp nhỏ rất khó giữ, dễ mất, chưa kể nhìn lúa). =)) Chai mist Dark Kiss của mình có tông chủ đạo là màu tím nên nhìn càng sexy quyến rũ.


Thân chai hình trụ nhìn khá đơn giản, nhưng lại dễ cầm đi và mang theo, ít tốn diện tích và không bị cồng kềnh như chai mist của VS. Về phần bao bì này thì BBW hoàn toàn đánh bại được VS. Nếu để ý mọi người sẽ thấy mỗi chai mist của BBW chính xác là một “sáng tạo nghệ thuật”, không có chai nào giống chai nào, nhìn chai mist mà cứ như là chai perfume ấy. :3

một số hình ảnh về các chai body mist của BBW mà mình tự tay cắt xén ghép ảnh lại cho mọi người xem. :3
hầu như không có chai mist nào giống chai nào đúng không? :>
đây cũng là những mùi được ưa chuộng nhiều trên website của BBW nữa đó. :3

Thông thường người ta chọn mist hay perfume dựa vào mùi hương, nhưng với mình thì ngoài mùi hương là thứ tất yếu ra thì tên gọi của sản phẩm đó cũng là một thứ thu hút mình rất nhiều. Đương nhiên Dark Kiss cũng không phải là ngoại lệ. Một cái tên nghe thật kêu: “Dark Kiss” – nụ hôn đen tối (mình dịch nghe hơi củ chuối). =)) Nhưng rõ ràng cái tên như vậy lại cực kì thu hút, tạo ra nét quyết rũ bí ẩn; chưa kể tông màu tím lại tôn thêm nét kín đáo, tạo sự hiếu kì. :3

Dù là mist nhưng Dark Kiss vẫn có 3 lớp mùi rõ ràng:
+ Lớp mùi đầu (top notes): tinh dầu cam, trầm hương, quả mâm xôi và mận.
+ Lớp mùi giữa (mid notes): hổ phách, hoa hồng đỏ, hoa phong lữ và hoa mẫu đơn.
+ Lớp mùi cuối (dry notes): vani, labdanum, rễ hương căn thảo, nhựa thơm và xạ hương.
(mình lấy thông tin từ website của BBW và dịch ra tiếng Việt cho dễ hiểu).

cam bergamot.

quả mâm xôi.

hoa phong lữ.

vani.

 labdanum - một chất rất ngọt, rỉ ra từ lá và cành của một loại gỗ hồng đặc biệt được tìm thấy ở đảo Síp và vùng Địa Trung Hải.

xạ hương - lấy từ con hươu xạ đực, có thể duy trì mùi hương rất lâu.

Dài dòng vậy nhưng chốt lại chỉ là thế này: với mình, lớp mùi đầu hơi ngọt gắt một chút, có thể làm nhức đầu nếu như không quen và có lẫn một chút mùi trái cây thanh thanh dịu dịu. Lớp mùi giữa thì đã bớt ngọt đi, dịu hơn và chuyển sang mùi ngọt của vani. Lớp mùi cuối thì hoàn toàn nhẹ nhàng, vẫn còn ngọt nhưng là cái ngọt dịu đúng kiểu mùi vani – tức là nó cực kì nhẹ, phải chú ý rất kĩ mới nhận biết được, nếu không thì chỉ nghe được một lớp mùi thoáng qua. Và cuối cùng khi mà lượng mùi đã gần hết, lớp mùi cuối cùng trước khi bay mất lại là mùi trái cây, tựa như mùi kẹo mềm Sugus táo vậy. :3


Có nhiều người bảo rằng mist của BBW giữ mùi kém hơn VS. Về vấn đề này mình không thể có ý kiến gì vì mình vẫn chưa dùng bất kì mist nào của VS để so sánh hơn kém. Nhưng riêng với BBW thì mình cũng tạm hài lòng, mùi thơm giữ được từ 2 – 3 tiếng, vượt mức mong đợi của mình với một em mist. Thông thường mist giữ mùi kém hơn nhiều so với perfume nên thời gian 2 – 3 tiếng đã là rất tốt. :) Tuy nhiên vấn đề giữ mùi này lại còn phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người, cho nên cũng không thể đánh giá được điều gì. :3


Mình là một con nghiện vani (omg mình phát điên với những thứ làm từ/có mùi vani: đồ ăn, thức uống, mỹ phẩm, nước hoa…) cho nên vớ được em Dark Kiss này mình mừng như vớ được vàng. Bên trên mình ghi 3 lớp mùi dài dòng thế thôi nhưng cuối cùng mùi em ý rõ ràng là mùi vani, ngọt và dễ chịu, rất phù hợp với lứa tuổi của mình. :) Có thể nói mình yêu thích em này đến nỗi chọn em ý làm signature scent - mùi hương đặc trưng của mình. 

Dark Kiss khá nổi tiếng ở nước ngoài nhưng lại ít được ưa chuộng ở Việt Nam. Hầu như ở Việt Nam mọi người đa số đều chọn mùi Japanese Cherry Blossom, hay Paris Amour mà bỏ qua Dark Kiss. Với mình đây là một mùi rất tuyệt, đặc biệt là với những ai thích mùi ngọt hay mùi vani (như mình) thì không nên bỏ qua.

Mình mua em ý ở Piggymushroom shop với giá là 200.000đ. Mức giá quá tốt cho một chai mist những 236 ml. :) Mà vì em ý là mist cho nên có thể xịt lại thoải mái tùy ý muốn (mà không thấy tiếc) nữa! =))

Rating: 5/5.
Repurchase: definitely YES.

Recommend: YES.


4 nhận xét:

  1. ừhm tui cũng ghiền em nó, mà bạn có dùng body butter hay cream cùng bộ của nó chưa

    Trả lờiXóa
  2. mình chưa có cơ hội dùng mấy sp dành cho body mùi này, hay thậm chí là của hãng BBW luôn, tại mình đang dùng lotion của Aveeno ý. nhưng chắc là cũng thơm + ngọt. :">

    Trả lờiXóa
  3. Body mist victoria secret Pashop.vn 's the best

    Trả lờiXóa
  4. Body mist bath and body works pashopvn chính hãng , chất lượng nhất

    Trả lờiXóa