Thứ Ba, tháng 10 14, 2014

[Review] THAYERS Alcohol-free Rose Petal Witch Hazel Toner.


Nhìn em ý có quen không nào? Em ý đã từng xuất hiện trong bài wish list của mình, và ngay sau đó đã được mình ưu ái đem về làm của riêng đồng thời nằm chiễm chệ trong haul tháng 7 ngay trước tất cả các món còn lại. :3 Tình yêu quá lớn không thể chối từ. :”>

Toner hay còn được gọi là nước cân bằng là một trong những bước dưỡng da cần thiết của chúng ta. Nhiệm vụ chính của toner là cân bằng độ pH cho da, se nhỏ lỗ chân lông, làm sạch bề mặt da cũng như phục hồi độ ẩm cho da (về phần này các chị bên blog Love At 1st Shine đã trình bày rất rõ ở đây, các bạn có thể đọc qua để hiểu thêm). Cực kì nhiều chức năng như vậy nên việc đầu tư cho một em toner xứng tầm là điều cực kì nên làm, và với mình, mình đã quyết định chọn em toner hoa hồng của Thayers làm bạn đồng hành trong quá trình chăm sóc da. :)


1. Bao bì: khá đơn giản như hầu hết các sản phẩm dưỡng da Âu Mỹ. Chai toner của mình khá cao và thể tích cực nhiều, tận 355 ml; trên thân chai ghi đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như các vấn đề khác. Đặc biệt mặt sau có ghi hẳn một phần dàiiii để giới thiệu về sự ra đời của em toner Thayers này. Lúc mới mua về, em ý được bọc ngoài nắp bằng một cái seal màu hường, vặn nắp ra thì bên trong lại có thêm một cái seal trắng khác (như hình). Vì vậy nên muốn kiểm tra xem em ý còn zin không thì đừng ngại mà vặn hẳn nắp ra để xem cái seal bên trong nhé, cái seal hường phấn bên ngoài chả có tác dụng gì đâu. Ngoài ra, còn một điều cần lưu ý là toner của Thayers không có hạn sử dụng. Theo như Thayers thì không có em nào trong list thành phần có hạn sử dụng, nên có thể xem như em toner này không bao giờ hết hạn. Điều này một phần chứng tỏ độ lành tính của em ý.

Điểm xấu xí lớn nhất của bao bì này là cái nắp. Nắp tuy được thiết kế phần miệng khá nhỏ, nhưng thật sự khống chế lượng sản phẩm lấy ra hơi chật vật, một thời gian sau quen rồi thì sẽ thấy đỡ phiền hơn. Hơn nữa là tuy vặn nắp chặt đến đâu thì nếu đặt nằm ngang trong một thời gian, chất nước bên trong vẫn sẽ bị rỉ ra, và rỉ nhiều hơn nếu thân chai vô tình bị đè nén. Mình đã kinh qua mấy lần cầm em ý lên mà ướt đẫm vì bị rỉ nước ra rồi nên khá là bực mình.


2. Thành phần: em này cam đoan là paraben-free, alcohol-free và phthalate-free (trong đó phthalate theo mình tìm hiểu được là chất có khả năng gây vô sinh, còn cồn và paraben thì quá ư nổi tiếng rồi :v).

Purified Water, Aloe Barbadensis Leaf Juice (Certified Organic Filet Of Aloe Vera), Glycerin (Vegetable), Fragrance (Natural Rose), Hamamelis Virginiana Extract (made from Certified Organic Witch Hazel), Rosa Centifolia (Rose) Flower Water, Citric Acid, Citrus Grandis (Grapefruit) Seed Extract. 

Trong danh sách thành phần, mọi người hẳn thấy quen với acid citric, một chất thuộc nhóm AHA hay là Alpha Hydroxy Acid đang được yêu thích nhiệt liệt. Trong sản phẩm này, sự có mặt của em acid citric là để cân bằng độ pH cho da khi sử dụng. Glycerin thì đã quá quen thuộc trong các sản phẩm dưỡng ẩm rồi, nó là một chất giữ ẩm hoạt động theo cơ chế hút độ ẩm từ không khí để lưu lại trên da. Thành phần đặc biệt nhất cần chú ý là Witch Hazel. Witch Hazel extract (nước cây phỉ nguyên chất) là một chiết xuất từ cây Hamamelis Virginiana của Bắc Mỹ; có tác dụng làm se da tự nhiên, sát khuẩn, bổ sung ẩm cho da, làm cho da mịn màng và tạo cảm giác sảng khoái sau khi sử dụng.

hơn 120 năm trước, Rose Thayer, cháu gái của Henry Thayer M.D., đã sáng chế ra blah blah blah.. =)) 

3. Texture: lỏng như nước vậy. Cực lỏng luôn, màu cũng trong như nước.

4. Cách dùng: mình dùng em ý 2 lần một ngày, một vào buổi sáng, một vào buổi tối. Tối sau khi rửa mặt xong mình thấm ướt cotton ball bằng em ý, lau lên mặt (chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên) với lực vừa phải (nhẹ quá thì chẳng thấm vào đâu, mạnh quá thì lại đau rát da). Sau khi lau xong mình lại vỗ thêm một lớp nữa. Sáng dậy thì sau khi rửa mặt mình vỗ hai lớp toner, không dùng cotton ball. Vì là dạng nước nên lúc đổ ra tay rồi vỗ lên mặt khá khó khăn vì rất dễ bị đổ ra ngoài mất. Cách khắc phục là một lần vỗ chỉ sử dụng một lượng toner nhỏ, cứ như vậy tùy nhu cầu mà vỗ nhiều hay ít lớp. Ngoài ra em ý còn có thể được sử dụng nhiều lần trong ngày, bất cứ khi nào bạn thấy da cần cung cấp nước.


Sau khi vỗ lớp đầu, da mặt sẽ không có cảm giác gì nhiều ngoại trừ mát hơn, tuy nhiên khi vỗ thêm lớp thứ 2, thứ 3… thì da bắt đầu cảm thấy rin rít, trên mặt lẫn trên da tay. Tuy nhiên cảm giác rin rít đó không kéo dài lâu, sau một thời gian khi lượng toner đã thấm hết vào da thì sẽ không còn nhận ra gì nữa. :D

Đối với những loại toner dạng nước như em này thì cotton ball hay pad nên được dùng, còn những loại toner có dạng đặc hơn thì nên apply trực tiếp bằng tay (xoa đều toner trên tay rồi vỗ lên mặt).

6. Hiệu quả: em này thấm cực nhanh vào da, vỗ tầm 2 phút là thấm ngay, không còn cảm giác ướt át trên mặt nữa. Ngay sau khi dùng thì da mặt mịn màng hơn thấy rõ, sờ rất thích, cảm giác da được cấp ẩm nên không còn khô căng. Mình dùng em này tính đến nay là hơn 2 tháng, và sau 2 tháng đó da có cải thiện rõ rệt. Mụn trên mặt mình bớt hẳn đi, da láng mịn hơn trước, những hôm có period mọc lên vài cục mụn sưng thì chỉ cần lau + vỗ nhẹ lên một lớp toner là sáng hôm sau đã đỡ sưng hơn rất nhiều. Tình trạng da cải thiện kéo theo da mặt cũng sáng hồng hơn theo thời gian, da mặt mình đều màu và trắng lên thấy rõ luôn, da không còn khô căng đét như lúc trước. Đặc biệt em này rất hiệu quả nếu dùng ngay sau khi rửa mặt để cân bằng độ pH cho da. Về việc se nhỏ lỗ chân lông thì cá nhân mình không thấy có những thay đổi gì quá lớn, nhưng thực tế là khi dùng em này thì vùng chữ T của mình ít tiết dầu hơn một tẹo, một điểm đáng khen ngợi của em hoa hồng Thayers này. :3 Những điều trên đã được kiểm chứng bởi chị hay massage mặt cho mình nên không phải là bốc phét đâu nhé. :3


Tuy nhiên, không phải em này hợp với mình thì sẽ hợp với tất cả mọi người. Mình đọc trên Makeupalley thấy cũng có vài người bị dị ứng và nổi mụn khi dùng em ý, mặc dù thật sự thành phần em ý cực kì lành tính. Tuy nhiên số lượng người không hợp được với em ý cũng chỉ chiếm một phần nhỏ. Vậy nên, nếu cảm thấy da không quá nhạy cảm, hãy chọn ngay em này làm holy grail!

7. Mùi: có fragrance nên đương nhiên có mùi. Mùi em ý là mùi hoa hồng, không quá nồng nhưng hơi nhân tạo tẹo, nói chung là chấp nhận được vì không đến nỗi hắc. Bạn nào thích hoa hồng thì chắc sẽ mê em này. Không thích thì cũng mê luôn vì mùi cũng khá dịu nhẹ. =))

sau hơn 2 tháng dùng liên tục thì mình còn tầm này. một chai thế này chắc dùng được tầm 3 - 4 tháng.

8. Giá cả và chỗ mua: mình mua em này với giá 320.000đ ở Nguyễn Oanh shop. Em này rất được lòng người nên cũng không quá kén chỗ bán đâu, cũng dễ tìm mua hoặc bạn có thể order qua các shop nhận order mỹ phẩm Âu cũng được. :D

*** Bài khá dài vì đây là sản phẩm mình cực kì yêu thích nên review hơi kĩ một tẹo. :3 Nếu có điều kiện, hãy đầu tư ngay cho bước toner bằng cách sắm em yêu này về. Đảm bảo 99% rằng mọi người sẽ yêu em ý vô điều kiện, giống như mình đã trót yêu em ý quá nhiều vậy (1% còn lại là dành cho trường hợp không may bạn bị break out).

Rating: 5/5. Có vài khuyết điểm nhưng tạm thời bỏ qua.
Repurchase: definitely YES!

Recommend: YES!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét