Chủ Nhật, tháng 12 28, 2014

[Review] HOLIKA HOLIKA Aqua Max Ultra Moisture Cream.


Sang tầm mùa này, thời tiết trở nên lạnh hơn, đương nhiên việc dưỡng ẩm cho da là một điều cực kì cần thiết. Ngoại trừ bước tối thiểu là toner, việc có cho mình một loại cream giữ ẩm theo mình là cực kì quan trọng và là thứ nên đầu tư trong quy trình dưỡng da cơ bản, để tránh thất thoát lượng nước sẵn có trong da. Trên thị trường hiện giờ có rất nhiều loại cream của mọi hãng từ drugstore tới high-end, từ Âu – Mỹ tới Hàn – Nhật với đủ mức giá, nhưng riêng mình mình đã chọn Holika Holika – một hãng mỹ phẩm Hàn chuyên về skin care – làm bạn đồng hành trong mùa lạnh này. :”> Hãng Holika Holika sản xuất 3 loại cream dưỡng khác nhau cho riêng dòng Aqua Max: loại Nutri Moisture (màu hồng) cho da thường, hỗn hợp khô; loại Sebum Control (màu xanh lá) dành riêng cho da hỗn hợp dầu, da dầu và loại Ultra Moisture mà mình chọn dành riêng cho da nhạy cảm, da cực khô hay da thiếu sức sống.



1. Bao bì: rất ngạc nhiên là em cream này có thể tích lên tới 120 ml – phải nói là cực bự, cực nhiều so với thể tích của hầu hết các em cream khác trên thị trường (hầu như toàn từ 80 ml trở xuống). Thể tích lớn cùng với việc thiết kế hũ đựng bằng thủy tinh dày làm em ý khá nặng khi cầm và vì vậy rất khó cho việc đem theo khi du lịch. Tuy nhiên thiết kế hũ đựng của ẻm khá ok, nắp bằng nhựa giả kiểu nắp chai rượu và trên thân hũ có thiết kế những đốm tròn lõm vào rất ư là cutoeee. :”> Có thể nói thiết kế đáng yêu này đã làm mình nghía em ý đầu tiên trong vô vàn các loại cream dưỡng giá tầm trung. =)) Ngoài ra thì em ý có box đàng hoàng, trên box có ghi thông tin đầy đủ bằng cả tiếng Hàn lẫn tiếng Anh. Có đính kèm theo thìa múc bằng nhựa trong để tiện việc sử dụng. Nhìn chung thì về phần bao bì có thể cho em ý 9/10 luôn. (y)


2. Thành phần: em Holika Holika này có thành phần không hoàn toàn lành tính đâu, hóa chất cũng nhiều phết đấy, nhưng đặc biệt là không có những "anh lớn" hay bị anti như paraben, pthalates, sodium lauryl sulfate... Nhìn vào bảng thành phần được cung cấp bởi website của Holika Holika (xem ở đây) thì em Ultra Moisture của mình có vẻ là lành tính nhất trong 3 em. Mình thì không biết nhiều về ingredients nên cũng không nói gì được hết, thôi đành để mọi người xem rồi bình phẩm vậy. :">

Water, Butylene Glycol, Cyclopentasiloxane, Cyclohexasiloxane, Dimethicone, Glycerin, Butylene Glycol Dicaprylate/Dicaprate, PEG-75, Hydrogenated Polyisobutene, PEG-10 Dimethicone, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, Dimethiconol, Cyclomethicone, Sodium Chloride, Sodium Citrate, Polyethylene, PEG/PPG-20/15 Dimethicone, Phenyl Methicone, Phenoxyethanol, Quaternium-18 Bentonite, Silica Dimethyl Silylate, Dipotassium Glycyrrhizate, Xanthan Gum, Sodium Polyacrylate Starch, Buddleja Davidii Extract, Thymus Vulgaris (Thyme) Extract, Nymphaea Coerulea Flower Extract, Hydrolyzed Viola Tricolor Extract, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Extract, Lavandula Angustifolia (Lavender) Extract, Bergenia Ciliata Root Extract, Viola Mandshurica Flower Extract, Impatiens Balsamina Flower Extract, Fragrance, Caprylhydroxamic Acid, Caprylyl Glycol, Tris(Tetramethylhydroxypiperidinol) Citrate, Sodium Benzotriazolyl Butylphenol Sulfonate, Disodium EDTA, Buteth-3, Tributyl Citrate, CI 42090, CI 17200, CI 15985.

dưới đáy hũ. :3

3. Texture: chất cream đặc vừa phải để khi lật ngược hộp cream lại thì phần cream bên trong không hề bị chảy ra khỏi hũ nhưng khi apply thì vẫn dễ dàng tán đều trên da. Cream màu xanh dương nhạt, màu hệt như màu thể hiện bên ngoài hũ. Chất cream khá ẩm và mát rượi. Trong 3 loại cùng dòng Aqua Max của Holika Holika mà mình có liệt kê ở trên thì em Ultra Moisture này có chất cream dịu nhẹ và dễ blend nhất trong 3 loại (theo như hãng).


4. Cách dùng: mình dùng em này vào mỗi buổi tối, mỗi lần chỉ cần dùng cỡ hai hạt đậu phộng nhỏ (vì mặt mình khá to béo) nên có thể nói dùng em này khá tiết kiệm. Mình cho sản phẩm lên tay, xoa đều trên lòng bàn tay rồi mới áp lên mặt và vỗ nhẹ để sản phẩm thấm vào da. Cứ tiếp tục quy trình xoa đều – áp lên mặt – vỗ nhẹ cho đến khi tay và mặt không còn cảm giác bết dính nhiều nữa thì thôi. Đây là cách apply cream dưỡng mà người Hàn hay dùng vì họ tin rằng apply như vậy sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. :)

úp ngược hũ lại vẫn không xi nhê nè.

5. Cảm quan: nhìn chung thì em này làm khá tốt nhiệm vụ dưỡng ẩm mà ẻm được giao phó. Lúc mới apply xong, vỗ đều thì da mặt cảm thấy rất mịn rất mượt, đạt tới một level khác hẳn lúc trước khi apply. =)) Mịn tới nỗi mà cứ muốn dùng tay vuốt ve hoài, thật sự là mịn hơn cả sau khi dùng mask ngủ trà xanh của Innisfree rồi thức dậy vào buổi sáng luôn. Nói không ngoa đâu chứ nếu đã trải nghiệm thì chắc chắn sẽ thích mê vì độ mịn màng mà em ý đem lại. Em này thẩm thấu khá tốt với da mình, apply xong để tầm 5 – 10 phút rồi đi ngủ thì không hề sợ cream bị dây vào gối vì đã thấm gần hết rồi.

chất cream giữ nguyên shape không hề bị chảy xuống nhé. :">

Sáng dậy thì da mặt mình trông có vẻ khá glow, mịn thôi rồi, rửa mặt xong vẫn còn mịn mà luôn. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là khi dùng thì lúc sáng vùng chữ T mình có tiết dầu ra, bóng hơn các vùng mặt còn lại, cũng tương đối đấy nhưng tạm cho qua.

Dùng được một thời gian thì cảm thấy thật sự đã dần dần fall in love với em này, đều màu ra da hẳn, period có mụn miếc gì cũng giảm bớt sưng tấy sau vài tối chăm chỉ sử dụng. Da mình mịn hơn trước rất nhiều. Nhưng nếu xét rõ ràng thì thật ra là còn nhờ sự hỗ trợ của các em toner với emulsion mình dùng trong routine nữa, nên hiệu quả của em này có thật sự đúng 100% không thì chưa chắc.

texture em ý. mỗi lần dùng cho toàn mặt mình dùng hơn tầm này xíu (zoom gần vào nên nhìn nó nhiều thôi)

6. Mùi: nếu có điểm gì mình không thích nổi ở em này thì đó chính là cái mùi. Mùi nặng về hóa chất, nhân tạo nên rất nồng, có thiên hướng theo kiểu hương hoa nhưng mà chắc là hơi quá tay nên cực kì nhức đầu nếu trực tiếp ngửi mùi từ hũ. May mắn thay là sau khi apply lên da thì không còn ngửi thấy gì nữa (nếu còn thì chắc cũng chẳng ai dùng cho hết cả hũ nổi).

đây là lúc mới apply nhé. mới đầu nhìn bóng vậy nhưng lớp màng bóng sẽ mất dần, tuy nhiên không phải là thấm hoàn toàn đâu mà vẫn còn một lớp bóng nhẹ trên da.

7. Giá cả & chỗ mua: mình được “thừa kế” từ bà chị họ không dùng nữa vì muốn đổi sang cream khác nên thật sự cũng không biết giá cả như thế nào. Tuy nhiên trên thị trường giá em này dao động từ 250.000đ đến 300.000đ. Mình thấy giá em này ở Hạnh store và Sammi shop ngoài Hà Nội rất tốt, nếu được thì nên mua ở hai shop ấy. :”>

*** Nhìn chung thì với giá thành rẻ, thiết kế bao bì cute, trọng lượng to đùng mà chất lượng thì quá tốt so với mức giá; em Holika Holika này sẽ rất phù hợp cho những ai có nhu cầu về một loại cream dưỡng tầm trung hoặc những ai mới bước vào con đường skin care đang tìm một em cream phù hợp để thử nghiệm trong routine. Cá nhân mình thấy đây là một lựa chọn không hề tồi, trái lại còn rất được vì bản thân đã dùng qua và thật sự cũng đã say mê em ý sau một thời gian sử dụng. Hãy cho em ý một shoot – biết đâu em ý lại trở thành holy grail của mọi người thì sao. :3

Rating: 4/5. Trừ bớt điểm vụ mùi.
Recommend: YES.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét