Thứ Tư, tháng 5 07, 2014

[Review] Smith’s Minted Rose Lipbalm.


Chuyện là mình lia em này lâu rồi mà đến tận đầu tháng Tư mới mua được. :3 Mình mua em ý chung đợt với 2 người bạn nên mới tranh thủ chộp được hình cả 3 em son thần thánh của Smith’s (xem hình ở cuối bài nhé). *bấn loạn* Thật ra mình thích phiên bản Rosebud Salve hơn vì em ý đa năng hơn, nhưng cuối cùng mình lại chọn Minted Rose Lipbalm vì bản thân cũng đang cần một em dưỡng môi xịn xịn, hơn nữa em ý lại còn cư tê nên quyết định hốt về. :3


1. Bao bì: dễ thương cực, dạng pot lại được design đơn giản mà nữ tính nên tín đồ vintage như mình rất là khoái. :3 Tuy vậy nhưng vì là dạng pot nên sẽ đặt ra vấn đề lớn chính là vệ sinh. Nên rửa tay sạch hoặc ít nhất là chắc chắn tay mình sạch trước khi sử dụng em ý nhé!

Em ý lúc mua về có seal bảo vệ đàng hoàng, trên nắp là tên sản phẩm (của mình là Smith’s Minted Rose Lipbalm cùng hàng chữ tiếng Pháp). Nắp em này có hơi khó chịu, tay ướt hay đang ở trạng thái trơn trợt thì đừng mơ mở được ẻm. =)) Đáy hũ là thành phần, xuất xứ và code các kiểu. Em này dùng được khá lâu, hạn sử dụng là 30 tháng từ ngày sử dụng. Hũ be bé thôi, đường kính vào khoảng 4.5 cm nhưng nhìn vậy chứ không biết xài đến khi nào mới hết. .______.

mặt sau hũ son.

2. Texture: dạng sáp. Chất son khá mềm và loại Minted Rose của mình có vẻ khá là ẩm hơn hai em còn lại (như hình). Chính vì vụ nó là son dạng sáp nên mình mới bảo là “không biết xài đến khi nào mới hết” như trên. .___. Một lần mình dùng có tí tẹo thôi. :3

mình cực mê các họa tiết bên hông trên nắp son. :3 
hũ giữa là Minted Rose của mình, hũ trên và dưới là của bạn mình. :)

3. Application: em này lên môi mượt và có hơi glossy một chút, cho nên những bạn nào không thích bóng bẩy sẽ cho em ý điểm trừ. Mình tuy là cũng có phần ghét cái sự glossy nhưng mà với em ý thì bỏ qua (do đã quá cuồng). :3 Và vì em ý có tinh chất bạc hà nên lúc apply xong môi sẽ có cảm giác the the mát mát rất lạ. ;) Cũng đáng để thử một lần. :)) Sau khi dùng xong (mình dùng buổi tối trước khi ngủ) thì đến sáng hôm sau môi sẽ cực mềm, hoàn toàn không bong tróc, mình ngủ máy lạnh mà sáng dậy môi còn mượt nữa cơ mà!

4. Mùi: riêng em Minted Rose của mình thì nó lên chuẩn mùi bạc hà luôn ý, lúc ngửi thử thì nghe mùi bạc hà rất rõ, xen vào đó là mùi hoa hồng nhẹ nhàng nên cũng thích. :3 Mình kiểu không ưa thể loại son quá đậm mùi nên kiểu như em này là quá được so với tiêu chuẩn rồi. :)

màu thật của son. 

5. Độ bám: cực lâu luôn, mình ngủ qua đêm mà sáng dậy vẫn còn thấy mướt mướt trên môi nữa. Chẳng bù như hồi còn xài Maybelline, độ bám của em Maybelline chán òm. Riêng phần này mình thấy em Smith’s thật sự xuất sắc! :3

6. Độ lên màu: em ý lên màu hồng nhẹ nhìn khá dễ thương và tự nhiên, không phải đậm lòe loẹt như những gì được thể hiện qua cái hũ. =)) Mình chỉ dùng em ý thôi mà đã có khá nhiều người hỏi là: “Hôm nay có son môi không thế?”. =))

Minted Rose Lipbalm is on my bottom lip. 
sự khác biệt là môi dưới mình nhìn ẩm, glossy hơn và hồng hơn một tẹo. :)

7. Giá cả: mình mua là 155k ở một shop online trên Facebook.

8. Chỗ mua: chỉ có cách duy nhất là mua ở các shop online thôi. :3 Em này mình thấy hình như cũng kén chỗ bán một chút. :D

bonus tấm hình có mặt cả 3 em. :3 tấm này nó cứ xanh xanh chả hiểu tại sao. =))

*** Sau khi dùng qua một tháng thì mình thấy em ý thực sự hữu dụng. Môi mình mềm ra hẳn và còn rất mượt nữa. :3 Kiểu như không hề xuất hiện tình trạng nứt nẻ và khô nữa. :D Ngoại trừ vụ nắp son khó mở ra thì còn lại mình khá ưng ý với em này, môi nào khô, tróc thì dùng em ý tầm 2 ngày là xong hết! Thần kỳ kinh khủng, mỗi tội không có SPF nên chỉ thích hợp dùng buổi tối thôi. :) Bạn nào muốn dùng ban ngày cũng được vì em ý tạo hiệu ứng glossy và hơn nữa lại có màu hồng lên môi rất xinh, nhưng mình vẫn khuyên ban ngày thì nên dùng son dưỡng có chỉ số SPF tầm 15 nhé. :3

Rating: 5/5. Quá ư là xuất sắc. :3
Repurchase: YES.

Recommend: YES.

5 nhận xét:

  1. Mình nghe nói làm dùng lâu sẽ làm hồng môi bạn dùng thấy thế nào???
    Với lại bạn ở TPHCM hay đâu cho mình biết chỗ bạn mua với!!!

    Trả lờiXóa
  2. về việc làm hồng môi thì thực sự mình cũng không rõ lắm vì bản thân môi mình đã sậm màu rồi nên nếu có thay đổi gì cũng rất khó nhận biết. ;)
    mình ở HCM và mình mua em này ở Alobanhmi Cosmetic nhé. <3

    Trả lờiXóa
  3. Bạn ơi cho mình hỏi là em Mint Rose có khác gì với 2 em còn lại vậy? Mình đang phân vân k biết chọn em nào?

    Trả lờiXóa
  4. em Minted Rose với Strawberry thì chỉ đơn thuần là dưỡng môi thôi (riêng thằng Minted Rose lúc dùng môi cảm thấy the the của bạc hà, còn thằng Strawberry thì lúc dùng nghe mùi dâu rất rõ).
    còn em Rosebud Salve thì ngoài dưỡng môi còn có thêm các công dụng khác như trị nẻ, thoa lên các chỗ đau rát để làm mềm da... kiểu đa năng như Vaseline ý. :D

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn bạn nhiều nha :)

    Trả lờiXóa