Thứ Bảy, tháng 1 17, 2015

[Review] INNISFREE Olive Real Cleansing Foam.


Lâu quá rồi không gặp mọi ngườiiii. :( Dạo này mình bận túi bụi, học hành thi cử tùm lum, chưa kể nhà có việc và mạng mẽo thì chán chường, thành ra không có thời gian viết và chụp ảnh cho mấy bài blog như hồi trước nữa. 

Hôm nay rảnh rang được một bữa nên mình sẽ review cho mọi người về một trong những em sữa rửa mặt đình đám của Innisfree, đó là em Olive Real Cleansing Foam. Innisfree có hai dòng sản phẩm chiết xuất từ Olive: một dòng dưỡng ẩm và một dòng tẩy trang. Em sữa rửa mặt này là một sản phẩm đình đám của dòng Olive tẩy trang, được rất nhiều tín đồ của Innisfree ưa chuộng vì khả năng làm sạch mà vẫn không làm da khô nẻ nhiều. Khá tò mò trước độ nổi tiếng của em ý nên mình quyết định thử dùng một lần, và sau đây là những gì mình đúc kết được sau gần 3 tháng sử dụng. :3


1. Bao bì: dạng tuýp, to vừa bàn tay, gồm 150 ml, thân tuýp màu xanh lá đậm nhìn cũng khá sang chảnh. :* Khi mua về thì đương nhiên có seal đàng hoàng, trong nắp lẫn seal nilon trắng bọc ngoài nên yên tâm nhé. :3 Trên chai ghi đầy đủ thành phần, thông tin bằng tiếng Anh lẫn Hàn nhưng vẫn tiếng Hàn là chủ yếu. Có một điểm mình rất ghét ở em này chính là cái nắp. Phần gờ được khoét vào để tì tay mở nắp khá nhỏ, mỗi lần mở ra mình phải cực kì chật vật và hầu như không thể tì vào phần gờ đó mà chỉ toàn lấy móng gỡ ra thôi. Tuy là nắp khó mở như vậy nhưng lại đóng khá lỏng lẻo, rất dễ vô ý bị nước rỉ vào. Hơi không hài lòng tẹo với thiết kế này của Innisfree.

phần miệng tuýp rất dễ bị dính phần sản phẩm còn sót lại. :(

2. Thành phần: nhìn qua bảng thành phần thì có thể thấy hầu hết các thành phần đều lành tính, không có em nào gây độc hại cho da và cũng không có fragrance luôn. Vậy nên mọi người có thể yên tâm mà rước em ý về nhé, không có gì nguy hại để phải lăn tăn cả. :3 Em ý có glycerin đứng ngay gần đầu, nên có thể nói là khả năng dưỡng ẩm của ẻm cũng không phải loại vừa. Ngoài ra thì em ý được chiết xuất từ những giọt dầu olive nguyên chất nhất giúp đảm bảo được hiệu quả thật sự của sản phẩm. Đấy là lý do vì sao ẻm có gắn thêm cái tag "Extra Virgin Olive Oil" trên bao bì. :3


3. Texture: chất khá đặc, dẻo và dính, màu vàng cam nhạt nhạt. Đây là loại sữa rửa mặt có texture đặc và dính nhất mình từng dùng, lúc mới test thử lần đầu phải nói là khá bất ngờ. Tuy nhiên vì khá đặc và lại dính dính nữa nên lúc nặn sản phẩm ra từ tuýp dễ bị bám phần thừa lên phần miệng tuýp khá khó chịu. Có một điều mình thích ở em này đó là tạo bọt rất dễ, chỉ cần một ít lượng sản phẩm đã đủ cho cả mặt rồi => cực kỳ tiết kiệm luôn.

ngày sản xuất in trên bao bì.

4. Cách dùng: như sữa rửa mặt bình thường. =)) Mình dùng em này vào buổi tối thôi, da mặt mình khá khô nên buổi sáng mình không dùng sữa rửa mặt nữa. Một lần mình dùng chỉ cỡ 1 hạt đậu phộng, làm ướt mặt rồi đánh bọt đều sau đó apply và massage. Mọi người có thể dùng máy rửa mặt hoặc cọ/mút rửa mặt với em ý đều được nhé; mình nghĩ làm vậy sẽ giúp tiết kiệm, tạo được bọt nhiều hơn và khả năng làm sạch cũng tốt hơn. Lúc đánh bọt xong thì em ý lên bọt rất mịn màng và cũng khá nhiều dù chỉ tạo bọt bằng tay (nhiều là so với lượng sản phẩm lấy ra đấy nhé). Nói chung là mịn như kiểu heavy cream đã đánh bông ý, cực đã.

texture như hình. ở ngoài nhìn vàng hơn tẹo.

5. Hiệu quả: bọt mịn nên lúc massage trên mặt rất thích, cực kỳ êm mà lại không cay mắt (mình đã thử massage cả vùng mắt mà không thấy xót tí nào). Lúc rửa mặt xong thì da mặt lángggg khủng khiếp luôn, tuy nhiên có một điểm mà mình thấy còn hơi không ưng ý là lúc rửa mặt xong lau khô đi, để một tẹo là da bắt đầu có cảm giác hơi căng tí tẹo vùng má. Thông thường thì sau khi rửa mặt xong mình lập tức sử dụng toner nên vấn đề khô căng này không quá phiền hà và ảnh hưởng tới mình; tuy nhiên vì việc này mà tình yêu của mình dành cho em Olive giảm đi bớt một chút. :( Đây là ý kiến chủ quan do cấu trúc da của cá nhân mình (mình là da hỗn hợp thiên khô mà lại còn khá mỏng) nên còn tùy vào mỗi người nữa nhé, vì thực sự mình đọc review thì thấy em này cũng được khá nhiều người khen ngợi. Độ pH của em này theo mình tìm hiểu bên blog chị Mine Beauty World là tầm 5.5 - 6, khá an toàn cho da.

*** UPDATE: mình vừa mới tìm được bên blog chị Nhi (The Skincare Junkie) một đường link đo độ pH của các sản phẩm sữa rửa mặt Hàn Quốc, trong đó thì em Innisfree Olive Real Cleansing Foam này có pH ở mức 9.5. :o Cũng không chắc hẳn là như vậy vì theo như mình thấy độ pH của những loại sữa rửa mặt ở trong link này là do người dùng tự cung cấp nên có thể chênh lệch một tẹo, nhưng mà em này có pH đến 9.5 thì mình cũng khá bất ngờ. :o Các bạn có thể xem thêm tại đây.

Khả năng làm sạch của ẻm cũng không phải là quá kém đâu. :3 Innisfree có ghi trên bao bì là em này có khả năng tẩy trang; hơn nữa là em này cũng thuộc dòng tẩy trang Olive của Innisfree. Mình cũng đã test thử và đây là kết quả. Ngoại trừ em chì kẻ waterproof của The Face Shop là còn khá rõ ra thì em kẻ mắt nhũ của NYX bay sạch bách và hai em son còn lại thì được tẩy đi kha khá rồi. Sau đó mình dùng khăn giấy ướt bình thường lau sơ qua vài lần, kết quả: em eyeliner bay luôn mất tăm dấu vết, 2 em son còn mờ mờ. Đánh giá trên tay nên kết quả này sẽ tốt hơn nhiều so với việc đánh giá trên mặt, nên suy ra khả năng tẩy trang của em Olive này cũng tạm thôi.

sau khi massage đều với em ý và xả lại với nước.

Nói chung là tuy có khả năng tẩy trang đấy nhưng cũng tầm trung, mọi người vẫn phải dùng một loại tẩy trang riêng nhé, sữa rửa mặt nhìn chung không có khả năng làm sạch tuyệt đối đâu. Nếu bạn chỉ dùng kem chống nắng thì bất đắc dĩ quá có thể châm chước chỉ sử dụng em này mà không cần tẩy trang (với điều kiện là massage kĩ càng), nhưng nếu có điều kiện thì mình khuyên là double cleansing – tẩy trang và rửa mặt – sẽ tốt hơn nhiều trong việc làm sạch da.

sau khi dùng khăn giấy ướt lau qua một - hai lần nữa. 
ở ngoài nhìn số 1 và số 4 màu rõ hơn tẹo.

6. Mùi: tuy không có fragrance (yayyyyyy!) nhưng mà em này vẫn có mùi nhè nhẹ, thoang thoảng mùi chanh, không gắt không nồng, thích cực! Mình nghĩ có mùi chanh này là do các citrus extract (tinh dầu họ cam, chanh) trong thành phần mà ra. Mùi thơm dễ chịu nên lúc sử dụng cảm thấy thoải mái cực kì luôn.

7. Giá cả & chỗ mua: em này mình mua với giá 210.000đ ở Maika shop. Lúc đó thì Innisfree không có đợt sale. Mọi người có thể canh đợt sale của hãng bên Hàn để order về với giá tiết kiệm hơn. ;)

*** Đến lúc post bài viết này thì mình đã dùng em nó liên tục mỗi ngày được hơn 2 tháng, và mình cảm thấy là tuýp vẫn còn nặng trình trịch. =)) Em này dùng cực kỳ tiết kiệm luôn, khả năng làm sạch khá ổn, bọt mịn dùng cực thích. Tuy nhiên khi sử dụng mọi người nên cân nhắc kĩ vì em này có khả năng làm khô căng vùng má tùy loại da đấy. Với các blogger khác mình thấy họ vẫn dùng em này được và rất thích, nhưng mình khuyên là nên cẩn thận mua sample về dùng trước thì vẫn hơn, lỡ không hợp da thì cũng không phải tiếc. =))

Rating: 4/5. Giá mà em ý không làm khô da mình tẹo thì đã được 5/5 rồi.
Recommend: still YES. Vẫn có người hợp với ẻm mà. :3



4 nhận xét:

  1. Chị không nghĩ em này gọi là khả năng tẩy trang tầm trung ổn đâu, chị đã test thử em này trên lớp nền foundation, rửa đi tưởng là sạch nhưng khi dùng Bioderma lau thì lớp nền vẫn nguyên si, sợ dã man, chị thấy em ý phù hợp rửa nhẹ lớp dầu trên mặt thôi.

    Một số phản hồi dùng bảo bị khô da, nhưng chị toàn triple cleansing sau dầu Shu và Bioderma mà da vẫn láng mịn không khô tý nào hê hê, trộm vía chắc mình hợp olive :D Hoặc do độ dưỡng ẩm của Shu toẹt vời quá :D

    Nói chung vẫn yêu em này :D

    Trả lờiXóa
  2. uầy ghê vậy hả chị, vậy mà em test thử thấy rửa đi cũng kha khá son phấn. :-ss em cũng có đề cập là đánh giá trên tay tốt hơn nhiều so với khi đánh giá trên mặt, mà không ngờ là ẻm không tẩy được lớp nền. :'(
    em dùng thằng này thì thấy da dẻ mịn ra đẹp tắc thở luôn, cơ mà lại bị hơi khô khô nhè nhẹ. chắc tại không hợp lắm. :"<

    Trả lờiXóa
  3. *dụ dỗ*
    hay mua Shu về tẩy trang đi thì sẽ hết khô =)))

    Trả lờiXóa
  4. *chớp chớp* chị yêu đài thọ là em mua liềnnn. :"> =)))) just kidding chị. :*
    nói chứ em cũng mê thằng Shu lắm, đọc review thấy hớp hồn liền luôn, cơ mà cứ phân vân mãi tại giá cả cũng không phải rẻ đối với 1 đứa còn ăn bám bố mẹ như em. :(( chứ có dư dả chút là em hốt liền rồi đóooo. :((

    Trả lờiXóa