Thứ Sáu, tháng 3 20, 2015

[Review] SKINFOOD Silicone Cleansing Pad.


Thật sự thì cũng không nghĩ là mình sẽ làm riêng một bài review về em này đâu mà sẽ gộp lại và nói sơ về em ý trong một bài skin care routine (trong tương lai), nhưng vì có một bạn đề nghị nên mình quyết định làm review chi tiết về em ý luôn. :3 Em ý ở đây chính là Skinfood Silicone Cleansing Pad – miếng nhựa silicone dùng để rửa mặt. Dạo gần đây mọi người ai cũng lao đao phải lòng trước các đại diện thần thánh của những dòng dụng cụ hỗ trợ rửa mặt như máy rửa mặt (mà tiêu biểu là những em Clarisonics xinh xẻo), cọ rửa mặt (Etude House Wonder Pore Cleansing Brush – một em cọ rửa mặt cực nổi tiếng trong giới làm đẹp Việt Nam), còn mình thì chọn cleansing pad làm điểm khởi đầu để từ từ upgrade lên sau. =))


1. Bao bì: lúc mua về em ý có bao giấy kính trong bên ngoài đàng hoàng, tuy nhiên trên bao giấy thì không có ghi thông tin gì bằng tiếng Anh hết mà toàn bằng tiếng Hàn thôi. Em ý màu vàng kem đục đục, dài cỡ 2 đốt ngón tay và bề ngang cỡ 2 ngón tay của mình. Miếng silicone khá mỏng và mềm, dẻo, có thể gấp, uốn cong thoải mái. Phía sau có một phần gờ nhỏ để cầm khi dùng và cũng có thể dùng phần gờ ý để hít dính lên tường phơi khô. =)) Trên bề mặt sử dụng chia làm 2 phần: 1 phần là các sợi silicone nhỏ, ngắn, mềm và khá khít nhau, chiếm ¾ diện tích để massage toàn gương mặt; ¼ còn lại là phần silicone được thiết kế với những hạt tròn nhỏ nhỏ, lồi ra và cứng hơn để massage cho vùng đầu mũi. Khá tiện lợi đấy chứ. :3


2. Cách dùng: mình dùng mỗi buổi tối lúc rửa mặt bằng sữa rửa mặt, sau bước tẩy trang bằng dầu. Buổi sáng mình không rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt (vì da mình khô và khá mỏng) nên mình không dùng em này, nhưng nếu bạn nào có rửa mặt lại và da không quá nhạy cảm thì cứ dùng nhé. Mình làm ướt mặt và miếng cleansing pad, sau đó cho một ít sữa rửa mặt lên trực tiếp miếng pad và massage đều theo quỹ đạo tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, tránh vùng mắt và môi. Hôm nào siêng hơn thì cho sữa rửa mặt ra tay massage bằng tay trước cho sữa rửa mặt đều khắp rồi mới dùng cleansing pad. Da mặt thì mình dùng phần có những sợi silicone nhỏ (gọi tắt là phần ¾ nhé) để massage, đến vùng mũi thì lật lại dùng phần ¼. Sau khi rửa mặt xong thì rửa em ý sạch sẽ lại với nước, rồi mình lại ịn phần gờ để tỳ lên tường, phơi khô, qua tối hôm sau lại dùng tiếp. :3


3. Cảm quan: tính từ thời điểm mới vừa mua đến bây giờ thì mình đã dùng được hơn một tháng và cảm thấy có những thay đổi trên gương mặt, không phải quá rõ rệt nhưng cũng có thể gọi là tiến triển. Trước đây mình thường xuyên có mụn cám vùng thái dương, sờ vào không hề láng mượt mà cứ cộm cộm rất khó chịu. Mình dùng sữa rửa mặt nào cũng vẫn bị như vậy, nhưng từ lúc kết hợp giữa em pad này và sữa rửa mặt thì thay đổi hẳn. Mụn hai bên thái dương của mình dần dần lặn mất tăm, nếu ngày xưa cộm lên thấy rõ thì bây giờ không còn cộm nhiều nữa, ít dần và mình nghĩ nếu kiên trì dùng sẽ có hiệu quả. Tuy nhiên với phần mũi thì dù mình có dùng phần ¼ tới mức nào cũng không làm suy giảm được bao nhiêu. :( Gần đây nhờ hai chị bên blog Love At First Shine mà mình nhận ra thứ đen đen vùng đầu mũi mình không phải là mụn đầu đen mà là sợi bã nhờn, thành ra là kiểu massage như vầy làm sao xử lý được mấy ẻm. =)) (các bạn có thể đọc thêm về sợi bã nhờn và mụn đầu đen ở đây).


Về việc tạo bọt thì em này hoàn thành khá tốt nhiệm vụ. Mỗi lần dùng mình chỉ cho một tẹo sữa rửa mặt bằng cỡ hạt đậu thôi mà massage một tí đã lên cả đống bọt mịn bâng rồi, cực yêu luôn, lại tiết kiệm được một khoảng đáng kể sữa rửa mặt. =)) Ngoài ra thì sau khi dùng em ý có một sự thật là da mình ít cảm thấy căng rát hơn sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt xong như bình thường (cũng không hiểu tại sao). Nếu bạn có đọc bài review về Innisfree Olive Real Cleansing Foam của mình sẽ biết tình trạng da mặt mình hơi khô sau khi dùng, còn bây giờ khi dùng kèm em cleansing pad này thì cảm giác khô đó không còn nhiều nữa. Cũng lạ nhỉ. =))

đây là mình test thử khả năng làm sạch của em ý nhé. 

Mình dùng em này xong thì khi lau mặt lại bằng toner và cotton ball thì không thấy bẩn nhiều, khá sạch sẽ hơn lúc chỉ dùng tay, da mặt cũng láng hơn mịn hơn. Nếu kết hợp thêm double cleansing thì thôi rồi luôn, da mặt sạch kinh khủng mà không bị quá căng rát, có điều muốn đạt được tới level đó thì phải biết sử dụng & tiết chế lúc dùng với lực tay và thời gian sao cho quen để không bị quá đà. =)) Mình đã phải mất đến 2 tuần để biết dùng thuần thục và khi nào thì nên dừng. Cảm giác này là tùy vào mỗi người nên cũng không biết phải nói sao cho rõ nữa. =))

bên trái là có dùng em cleansing pad để massage, bên phải là chỉ dùng tay. sạch đáng kể đấy. nhưng vẫn nên có bước tẩy trang nhé, da mặt thì mỏng manh hơn da tay nhiều mà!

4. Giá cả & chỗ mua: mình mua em này với giá only 60k, nhờ bạn mua hộ gần nhà nó nên cũng không biết chỗ nào. Một cái giá khá được.

*** Nhìn chung thì so với cái giá phải trả để rước em ý về thì em ý quá là ổn, làm sạch tốt, không phải tuyệt đối đâu nhưng mà như vậy là đã quá okay rồi. Mình thì vẫn mơ ước Clarisonics đấy chứ (mơ từ lâu lắm lắm rồi ạ, lúc xem clip của các chị beauty gurus mà điên đảo) nhưng mà với mình bây giờ ước mơ đó có hơi bự quá, thành ra phải từ từ bò lên đã. =)) Nói chung nếu bạn nào không có đòi hỏi gì quá cao với việc rửa mặt bằng dụng cụ rửa mặt thì nên chọn em này với mức giá okay của ẻm. (y)

Rating: 4/5. Trừ một điểm cho bõ ghét vụ đầu mũi vô tác dụng. =))
Recommend: totally YES!




3 nhận xét:

  1. Ôi của e được rồi nè mà của chị disqus vẫn hỏng :(
    Chị cũng dùng 1 e cleansing pad tương tự ntn của Missha, chị dùng cũng lâu lắm rồi..
    Rửa e này khá thích nhưng nhanh bị rụng cái gai gai trên bề mặt lắm, mà rụng đi rồi thì rửa ko sướng nữa :)

    Trả lờiXóa
  2. bên em vẫn bị chị ạ, em vào trang blog xem thì thấy disqus ko tải lên được ý ạ, nên để rep cm em vẫn phải vào trang chủ của nó. :((

    Trả lờiXóa
  3. uh chị biết rồi, lúc sau chị vào lại thì ko thấy hiện nữa :v
    cứ như trêu nhau :(
    thôi dùng cái GG+ cho đảm bảo e ạ :3

    Trả lờiXóa