Chủ Nhật, tháng 12 21, 2014

[Blog] Linh tinh chuyện viết blog.


Harlow mọi người. :3

Dạo này blog ít có cập nhật gì nên hôm nay mình viết một bài blog kể lể đỡ để phủi bụi cho blog đỡ trống vắng.

Không giấu gì mọi người nữa, mình mới là học sinh 12 thôi. Mình biết là bây giờ định kiến dành cho beauty blogger trẻ tuổi vẫn còn, vậy nên mình rất ngại công khai tuổi, vì mình biết là thực tế những quan điểm của mình sẽ không còn được tin tưởng một cách khách quan nữa, vì nhiều lý do mà chắc là mọi người sẽ hiểu. :) Nhưng mà rồi sau một thời gian, mình nhận ra việc viết blog là niềm yêu thích thật sự của mình, và mình không có lý do gì để cảm thấy tự ti về độ tuổi và kinh nghiệm cá nhân nếu mình thật sự yêu quý nó và dành hết tấm lòng mình để theo đuổi nó. Vậy nên hôm nay mình nói thẳng luôn, và mình thật sự xin lỗi với những bạn/anh/chị mà mình đã lỡ xưng hô với vai vế lớn hơn. :') Mình không cố ý đâu mà, mình cũng thật sự khó xử lắm...

Năm cuối cấp nên học hành rất nhiều, vừa trên lớp vừa trong chỗ học thêm, vì vậy thời gian dành cho blog của mình còn rất ít, đa số là toàn những buổi mình thức khuya thay ngủ để viết thôi. Vậy nên thời gian cho blog của mình cũng còn rất nhỏ nhặt, không như hè cứ post bài liên tục đều đặn mỗi tháng. =)) Nhưng mà không viết thì không chịu nổi, vì bây giờ viết blog giống như một phần của mình rồi. Nên tuy blog không có update gì nhưng mà mỗi ngày mình đều chăm chỉ vào blog xem tình hình page views và cập nhật các bài blog mới của các blogger khác. 

Một phần lý do mình chậm post bài là do tính mình quá cầu toàn với mọi thứ, kể cả viết blog. Mỗi lần mình viết một bài là mình phải sử dụng sản phẩm đó hơn cả tháng để xem hiệu quả thật sự, rồi sau đó mới viết cảm nghĩ khách quan. Chưa kể phần chụp hình cho bài viết nữa. Họa hoằn lắm không có đủ điều kiện chụp hình thật thì mình mới lấy hình trên mạng Internet thôi, còn lại là mình tự chụp hết; và mỗi lần chụp là phải chụp cả chục tấm mới được 1 tấm ưng ý. =)) Kể lể vậy không phải khoe công đâu, mình cũng mệt quá chừng chứ không có ích lợi gì, nhưng mà tại tính mình vậy nên đành chịu. =))))

Mình còn là học sinh nên vốn liếng cũng hổng có nhiều, đa số toàn là mình dành dụm tiết kiệm để mua. Vậy nên mỗi thứ mình quyết định mình bỏ tiền ra mình toàn phải nghiên cứu rất kĩ, đọc biết bao nhiêu review tiếng Việt tiếng Anh lẫn tiếng Hàn rồi mới mua. Đó là lý do vì sao đa số các bài review của mình đều khen hết mà ít có chê, vì mình phải cân nhắc rất nhiều trước khi mua để tránh lãng phí tiền vô ích. =)) Hơn nữa là những sản phẩm mình mua có mục đích chủ yếu là để dùng, mình quan niệm việc mình viết review chỉ là một cách mình chia sẻ kinh nghiệm với mọi người trong việc dùng sản phẩm đó thôi nên tần suất mua mỹ phẩm mới các loại của mình rất chậm, dùng hết cái này - viết review xong rồi mới mua cái khác về dùng. Đó là lý do chủ yếu khiến blog mình rất lâu có bài mới như các blog khác.

Tuy blog cập nhật chậm nhưng vẫn có mọi người theo dõi, đây quả thực là điều mình rất trân trọng. Nhờ bước vào con đường này mà mình biết được rất nhiều thứ mới, quen được rất nhiều chị beauty blogger thân thiện đã truyền cảm hứng cho mình, giúp mình có động lực viết và phấn đấu để sau này trở thành một beauty blogger nổi tiếng và được tin tưởng, yêu mến như các chị ý. Con đường này là con đường mà mình nghĩ là đúng đắn nhất mình đã chọn, và mình cũng đã quyết định là tương lai mình sẽ theo đuổi một nghề nghiệp có liên quan phần nhiều tới con đường này. :3 Nhờ vào việc trở thành một beauty blogger, mình đã có định hướng tương lai - điều mà 11 năm đến trường trước đó mình còn băn khoăn mãi. :"> Yêu làm sao việc được trở thành một beauty blogger. :*

Thôi, lảm nhảm quá nhiều rồi. Mình viết những dòng này, không quá hy vọng sẽ được nhiều người đọc hết (vì lảm nhảm dài quá mà =)))), mà mình viết chỉ để giải tỏa cho bản thân thôi. Cho nên mình hy vọng rằng nếu ai đã đọc, đã biết mình là ai, như thế nào, thì xin hãy tiếp tục ủng hộ mình trên con đường mình đã chọn; và mình cũng hy vọng sẽ có nhiều beauty blogger ở độ tuổi mình bước ra với cộng đồng blogger hơn (để mình mần quen cho có đồng bọn). =)))

Yêu mọi người rất nhiều. :*



1 nhận xét: