Thứ Ba, tháng 4 14, 2015

[Review] MAMONDE Lotus Micro Mud Mask.


Mamonde là một trong những hãng mỹ phẩm dưỡng da của Hàn làm mình điên cuồng, bên cạnh Innisfree. Thật sự thì ở Việt Nam, Mamonde chưa có chỗ đứng mạnh như Innisfree, sản phẩm được bày bán ở các cửa hàng xách tay cũng ít hơn và hầu như chỉ có một số loại quen mặt, nhưng mình vẫn rất thích hãng này vì thiết kế cực đẹp (không quá dừ cũng không quá teen), giá cả tốt mà sản phẩm thì chất lượng. Nói chung đem so sánh với Innisfree chắc là Mamonde sẽ bằng hoặc hơn một tẹo, vì em ý cũng thuộc hàng mid-end của Hàn mà. Mamonde là anh em chung nhà với Laneige, Aritaum và Iope, nên chất lượng cũng phải hơn một xíu những thằng tầm trung khác.

Mamonde đặc trưng bởi những dòng sản phẩm chiết xuất từ các loài hoa. Ở Việt Nam hiện nay chắc mọi người đều quen mặt với dòng sữa rửa mặt hoa sen của Mamonde – dòng Lotus Micro vì có thời các shop nhập về rất nhiều và PR cực kỳ rầm rộ. Hôm nay mình xin giới thiệu với mọi người một sản phẩm của dòng hoa sen này nhưng không phải sữa rửa mặt mà là mặt nạ bùn khoáng: Lotus Micro Mud Mask. Em này đã hoàn toàn đánh gục được mình – sau một thời gian dùng, mình chính thức đổ cái rầm trước ẻm.



1. Bao bì: vì mình mua loại mini size nên không biết được bao bì full size như thế nào, nên đành nhận xét bao bì của mini size thôi nhé. Dù là mini size nhưng mà hũ đựng rất chắc chắn, bằng nhựa cứng cầm khá chắc tay và sang chảnh. Đường kính nhỏ thôi, cỡ 5 cm, chứa 25 ml sản phẩm. Trên hũ mini size chỉ ghi tên hãng, tên sản phẩm bằng tiếng Anh và một số thông tin gì đó bằng tiếng Hàn. Hạn dùng là 12 tháng từ khi mở nắp. Mà đây là nắp mini size nên cũng không có seal gì đâu nha. =)) Xem hình review của các blogger Hàn về em này full size thì thấy hộp khá to và đẹp, những 80 ml.

ngày sản xuất. =)) có vẻ hơi lâu rồi nhờ... mà mình cũng mua từ thời nào trước Tết rồi. =))

2. Thành phần: hũ mini size của mình không có đề thành phần, hũ full size thì có nhưng lại đề bằng tiếng Hàn, chắc tại vì Mamonde chưa có ý định lấn sân ra nước ngoài như anh chị em cùng nhà Aritaum, thành ra toàn là tiếng Hàn hết trơn hết trọi. Mình search Google thì thấy trên COSDNA có thành phần của ẻm bằng tiếng Anh, thiệt là cưng!

Water, Kaolin, Glycerin, Butylene Glycol, Caprylic/CapricTriglycerides, Titanium Dioxide, Sea Silt, Bentonite, Silica, Polyvinyl Alcohol, Hydrogenated c6-14 olefin polymers, Stearyl Alcohol, Nelumbium Speciosum (Lotus) Flower Extract, Moringa Pterygosperma (Moringa) Seed Extract, Gelidium Cartilagineum (Red Algae) Extract, Sea Salt, Melia Azadirachta (White Cedar) Extract, Vitis vinifera (Grape) Seed Extract, Lactic Acid (AHA), Ethylhexylglycerin, Xanthan Gum, Caprylyl Glycol, Tetrasodium pyrophosphate, Polysorbate 60, Polysorbate 20, Disodium EDTA, Phenoxyethanol, Iron Oxides.

Nhận xét chung qua thành phần thì em ý có vẻ ngon nghẻ, với kaolin (ở Việt Nam mình gọi là cao lanh) cùng với bentonite là thành phần chính trong đất sét, dùng để khử độc tố, làm sạch sâu tận lỗ chân lông. Sea silt – tạm dịch là bùn khoáng, được dùng để kháng viêm, kháng khuẩn. Ngoài ra còn có các loại extract như moringa seed extract, red algae extract, grape seed extract dùng chống lão hóa, làm lành vết thương do mụn, điều tiết quá trình tiết dầu trên da, chống oxi hóa và giữ ẩm. Mình còn thấy có sự có mặt của axit lactic – một loại alpha hydroxy acid (AHA) được quảng cáo là để tẩy da chết, cải thiện bề mặt kết cấu da. Nhiều thứ hay ho trong một hũ mặt nạ bùn nhỏ xíu!

đằng sau thân hũ toàn tiếng Hàn thôi! có hạn mở nắp là 12 tháng. :3

3. Texture: màu xám nhạt, đặc nhưng không phải loại quá khủng khiếp, vừa đủ để dễ dàng thoa đều lên da. Chất mask rất mịn, hoàn toàn không có các hạt cộm gì hết, lướt trên da êm như nhung dù da mặt khô nên rất dễ apply mà không sợ phải “méo mặt” vì mask quá bám. Điểm cộng rất lớn cho em ý.

4. Cách dùng: mình thường dùng mỗi tuần 1 lần, sau khi tẩy tế bào chết để lỗ chân lông thông thoáng rồi apply em ý lên, detox cho da luôn một thể. Nếu thích bạn có thể dùng 1 tuần 2 lần, vì mình có dùng xen kẽ các loại mask khác nên thấy 1 tuần là đã đủ. Đắp đều lên mặt, tránh vùng mắt và môi, để yên và đi quẩy trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước. Sau đó tiếp tục các bước skin care khác như bình thường. Một hũ mini size nhỏ vầy mà dùng được rất nhiều lần ý, mặt mập của mình dùng được cỡ 15 lần rồi mà vẫn chưa hết. :o


5. Cảm quan: ôi trời ơi phải nói là mình chết mê em ý mất thôi. :(( Texture rất mịn nên việc apply dễ cực mà khi rửa đi cũng dễ theo, không phải chà xát quá mạnh mà chỉ cần nhẹ nhàng xoa đều bằng tay với nước là đã trôi đi rồi. Dùng mask ngại nhất là chuyện khó rửa nên em này làm được như vậy mình rất thích. Lúc mới đắp xong thì tầm 2 phút ẻm đã hơi khô lại, để thêm 15 phút là khô hoàn toàn nhưng không gây cảm giác căng căng cho da nếu như phải “vận động cơ mặt” đâu. :3 Mình đắp xong khi nào chạm vào mà thấy không còn dính dính nữa thì đi rửa. Công đoạn rửa rất thoải mái nhẹ nhàng, rửa xong thì da mặt khỏe hơn, lỗ chân lông có se lại rõ. Chức năng detox được hoàn thành một cách tuyệt vời vì mình cảm thấy da bừng sức sống luôn, tuy là sau đắp da không trắng sáng lên (vì đây là mặt nạ để detox mà, chức năng cơ bản của nó đâu phải là để làm trắng) nhưng bù lại thì thấy da như được “thở”, thông thoáng, mát mẻ, rất thích!

chất mask lúc vừa lấy ra từ hũ và lúc blend đều.

Em này còn làm được một chuyện mà mình khá bất ngờ, đó là đẩy mụn. Mỗi lần dùng em này thật sự mình thấy mụn xẹp đi rất nhanh, mụn to mụn nhỏ mụn sưng mụn cám gì chỉ cần đắp em ý là đã xẹp + đẩy cồi mụn lên rồi, chỉ cần kết hợp với routine hoàn chỉnh là mụn bay sạch gần hết! Đây là lý do khiến mình yêu em ý dã man con ngan. :(( Bởi vậy nên giờ khi nào thấy có mấy em mụn lăm le đe dọa “mặt tiền” là mình lại xách em này ra bôi trét, đắp xong kèm theo skin care routine nữa là mụn được tiễn đưa ngay! Đây là đối với da mặt mình thì em ý như thế nhé, còn đối với những bạn khác có thể kết quả sẽ không được khả quan nhiều như vậy. Nhưng theo mình thấy thì vì là mặt nạ detox nên em ý phù hợp với tất cả loại da, chỉ cần chú ý là sao khi đắp xong nhớ có các bước dưỡng đầy đủ, vì mặt nạ detox thì không cung cấp thêm dưỡng chất gì nhiều để bổ sung độ ẩm cho da đâu!

xin hãy bỏ qua sự béo ú cục mịch của mặt mình mà để ý tới chất mask mịn màu xám xám kia...
trông thì thấy mỏng nhưng thật ra mình apply một lớp khá dày ý. :D

6. Mùi: em này mình ngửi thấy mùi nồng nồng của đất sét pha lẫn mùi thuốc bắc. =)) Nói chung là ổn, không phải thơm đâu nhưng cũng không quá khó ngửi.

7. Giá cả & chỗ mua: mình tậu 2 em mini size này với giá 100.000đ ở Núc Cosmetics ngoài Hà Nội. Ở Sài Gòn mình chưa tìm ra chỗ nào bán em này hết á, hầu như chỉ có order thôi và giá rổ về cũng không phải rẻ. :(

*** Sau tầm hơn 2 tháng sử dụng đều đặn mỗi tuần thì em này đã trở thành holy grail của mình. Ẻm là mặt nạ bùn khoáng đầu tiên mình dùng và đã khiến mình đổ đứ đừ vì trước giờ mình nghĩ mặt nạ bùn khoáng chắc cũng chẳng có gì khác bình thường đâu. =)) Chốt lại thì mình nghĩ đây là một loại mặt nạ rất xứng đáng để mọi người dùng, vì em ý khắc phục được những vấn đề mà mặt nạ bùn hay đất sét thường gặp phải: chất mask quá đặc, khó blend đều, khó rửa… mà hiệu quả đem lại thì vô cùng tuyệt vời. Nên nhớ vẫn phải kết hợp với routine để giữ ẩm cho da sau khi detox nhé, không chỉ riêng em này mà là với tất cả loại mặt nạ detox luôn ý ạ!

Rating: 5/5. Yêu quá yêu!
Recommend: YES! Totally YES!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét