Thứ Bảy, tháng 6 14, 2014

[Review] INNISFREE No-sebum Mineral Pact.


Phấn phủ kiềm dầu là loại phấn đang được khá nhiều người “săn lùng” bởi tính năng hút dầu tối ưu; đặc biệt là trong những ngày nắng nóng, da mặt đổ nhiều dầu như bây giờ. Hiểu được điều đó nên rất nhiều hãng mỹ phẩm Hàn đã cho ra mắt dòng sản phẩm phấn phủ kiềm dầu cho riêng mình, điểm danh sơ qua thì có The Face Shop với Oil Cut Powder Pact, Etude House với Dear Girls Oil Control Pact, Peripera với Oil Capture Pact, Holika Holika với Oil Queen Cotton Pact… Riêng mình thì mình lại chọn Innisfree No-sebum Mineral Pact, một sản phẩm cũng rất nổi tiếng hiện giờ và được nhiều người lựa chọn.

sản phẩm này có thể dùng sau các bước skincare hay cuối các bước makeup đều được. :)

Phấn phủ kiềm dầu có hai loại: phấn bột và phấn nén. Nhiều người nói rằng phấn bột phát huy được chức năng hơn, nhưng theo mình thấy thì phấn bột và phấn nén đều cùng từ một loại phấn nhưng phấn nén lại tiện hơn khi sử dụng. Dường như các hãng mỹ phẩm cũng nghĩ vậy nên hầu hết các sản phẩm phấn phủ kiềm dầu mình liệt kê ở trên đều là dạng Pact (phấn nén) chứ không phải dạng Powder (phấn bột). Riêng dòng No-sebum Mineral của Innisfree lại có cả hai loại nén và bột.

printed with soy ink - cực kì bảo vệ môi trường. :3

6-free system: paraben free, talc free, artificial color free, animal oil free, mineral free, artificial flavor free

1. Bao bì: một lần nữa mình khen ngợi thiết kế tái chế thân thiện với môi trường và cực kì vintage của Innisfree. Thực tế thì khi chọn sản phẩm mình bị ảnh hưởng khá nhiều bởi bao bì. Mình không thích sến súa cẩm hường rối rắm hay nữ tính quá nên Innisfree là lựa chọn tuyệt vời nhất. Ngoài ra thì hộp phấn màu xanh lá nhạt, khá nhỏ, cầm gọn trong lòng bàn tay, đường kính cỡ 4 – 5 cm thôi.


Phân cách giữa lớp phấn và miếng mút chậm là một tấm nhựa trong mỏng. Đây cũng là một điểm tốt nhưng thực tế thì cái tấm nhựa trong đó cực kì dễ mất. =)) Bông phấn rất mềm mịn, dễ di chuyển trên da nhưng hình như bám phấn khá kém. :< Mình chậm đi chậm lại mãi mới ăn phấn được một ít, đã vậy còn đọng lại khá nhiều trên bề mặt bông phấn.


nếu nhìn kĩ sẽ thấy phấn bám lại khá nhiều trên bề mặt bông. :(

Và một điều phải chú ý là phấn bên trong màu trắng đục chứ không phải màu da. Phấn phủ kiềm dầu của TFS có màu da, trong khi đa số các loại khác (kể cả của Innisfree) có màu trắng đục. Đây chính là một điểm tiện lợi rất lớn mà mình sẽ phân tích ở phía dưới sau. =))

miếng nhựa trắng chính là miếng phân cách giữa mặt phấn và bông phấn.

2. Texture + application: bột phấn khá mịn màng, phấn màu trắng đục. Trên lý thuyết sau khi apply lên da phấn sẽ chuyển sang trong suốt, nhưng thật ra thì vẫn làm da trắng lên một chút xíu nếu apply dày, còn bình thường thì sẽ không thấy được gì. Chính vì điều này nên sau khi apply sẽ không có cảm giác “nặng mặt” và bí da nhiều, hơn nữa lại không sợ vấn đề màu phấn lệch tông da như các loại phấn màu da. Mình apply nội vùng chữ T thôi nên cũng không thấy vấn đề gì khó chịu như bức bí hay dễ bở. 

zoom in. :3 sử dụng được 24 tháng sau khi mở ra dùng nhé. :D 
dòng chữ đỏ là ngày sản xuất. của mình là ngày 18 tháng 12 năm 2013.

3. Độ kiềm dầu: với một sản phẩm phấn phủ kiềm dầu thì phần này khá quan trọng. Thực tế thì em phấn này kiềm dầu ở mức bình thường với mình. Da mình là da hỗn hợp, vùng chữ T đổ dầu nhiều nhưng chủ yếu là ở mũi. Em này kiềm dầu chỉ ở mức trung bình – khá, không yếu kém nhưng cũng không xuất sắc. Sau khi apply thì đúng là lượng dầu trên vùng chữ T của mình giảm đi, nhưng mà vẫn còn dầu ở vùng mũi. May là hộp phấn nhỏ xinh dễ mang đi dễ dặm lại nên cũng khắc phục được một phần. Mình vẫn mong đợi nhiều hơn ở em ý.

 zoom in. :3 trên bề mặt phấn có những họa tiết in chìm cực yêu luôn í. :3

Nếu muốn nâng cao độ kiềm dầu cho các sản phẩm phấn phủ (không chỉ riêng loại No-sebum của Innisfree) thì nên apply theo thứ tự là pore balm – primer – phấn phủ, còn nếu dùng thêm BB/CC/foundation thì pore balm – primer – BB/CC/foundation – phấn phủ. Với sự hỗ trợ của pore balm, lỗ chân lông sẽ bị che phủ để hạn chế khả năng tiết dầu, primer thì có công dụng như một lớp lót dưỡng có chức năng bảo vệ da khỏi lớp make up và giữ da mịn trong thời gian dài. Có sự hỗ trợ lẫn nhau như vậy thì phấn phủ mới kiềm dầu tối đa được. :3

đây là mình vừa mới quẹt nó lên tay một lớp dày, chưa blend đều.

4. Độ che phủ: hoàn toàn không! Phấn phủ kiềm dầu hoàn toàn không có chức năng che phủ, bởi vì nhiệm vụ chính của nó là kiềm dầu chứ không phải che phủ. Vậy nên lỗ chân lông to hay da mặt mụn đỏ vẫn bị phơi bày dù có dặm đi dặm lại mấy lần.

5. Độ bám: khá tốt, có thể lên đến 6 tiếng, tuy nhiên nếu da mặt đổ mồ hôi thì lại là vấn đề khác. Nhưng vì trong suốt nên dễ dàng cho việc dặm lại mà không làm loang lổ gương mặt.

đã blend đều. hoàn toàn không khác nhau gì mấy đúng không. :)
hình này là mình đã chậm lên thêm một lớp nữa rồi mới blend ra đấy. 

6. Giá cả và chỗ mua: mình mua em ý với giá 215.000đ ở Chloe Chiee shop (instagram là @xchloechieex). Ngoài ra thì em phấn phủ này khá nổi tiếng và được ưa chuộng (so với các em còn lại của TFS, Etude…) nên cũng không sợ kén chỗ bán. :3 Tuy nhiên là chỉ có thể mua em ý ở các shop online thôi nên không được test thử trước đâu!

*** Sau một thời gian dùng thì mình đã tìm thêm được một cách dùng để phát huy khả năng của em ý, đó là dặm lên mặt sau khi đã trang điểm xong để giữ cho lớp trang điểm lâu phai. Và em ý làm rất tốt điều đó! Hơn nữa em ý còn có tác dụng tức thời như dầu gội khô để hút dầu thừa trên tóc, làm tóc hết bết dính nhưng mình chưa thử nên cũng không biết có làm được thật hay không. =)) Nhưng dặm phấn lên tóc (đặc biệt là tóc nhiều như mình) là thấy tốn rồi. =))

Rating: 4/5
Repurchase: NO.
 Sẽ thử một loại khác, có thể là của Peripera (cho nó đa dạng :3).

Recommend: YES. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét