Thứ Năm, tháng 6 26, 2014

[Review] THE FACE SHOP Natural Sun Eco Cooling Spray Sun Block.


Mùa nắng thì không thể thiếu kem/xịt chống nắng đúng không? Thời tiết Sài Gòn bây giờ dù đã chuyển sang đầu mùa mưa rồi, nhưng buổi sáng thì vẫn nắng đến cháy da đi được. Vì vậy nên việc có một chai kem/xịt chống nắng là vô cùng quan trọng, thậm chí khi không phải mùa hè ta vẫn nên dùng sản phẩm chống nắng thường xuyên để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Sau một hồi đắn đo giữa vô vàn các hãng lẫn các loại thì cuối cùng mình chọn chai xịt chống nắng của The Face Shop (thật ra lý do chính là em ý đang trong đợt sale 50% của hãng nên mình mới hốt về). =)))


BYR (before you read): tất cả các kiến thức cần biết về sản phẩm chống nắng đều có đầy rẫy trên Google, chỉ cần gõ vài dòng là ra cho nên mình sẽ không nói nhiều thêm nhé. Mình sẽ chỉ nói sơ qua về hai loại Sun Screen và Sun Block thôi.
+ Sun screen: bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng bằng cơ chế hóa học, sử dụng các chất lọc nắng hóa học hoạt động theo cơ chế hấp thu năng lượng của tia UV trước khi các tia này gây tác hại đối với da. Chống hầu hết các tia UV nhưng vẫn cho da hấp thụ một phần nhỏ nhằm tránh việc hao hụt vitamin D.
+ Sun block: bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng bằng cơ chế vật lý, sử dụng các chất chống nắng vật lý hoạt động theo cơ chế phản xạ hoặc tán xạ các tia UV trước khi các tia này tiếp xúc trực tiếp tới da. Giúp che chắn và không cho tia UV qua da.


1. Bao bì: chai xịt của TFS khá tròn và “mập”, hơi thấp hơn so với các chai xịt chống nắng khác (vd như của Etude House), có thể cầm gọn trong tay. Nắp nhựa màu cam mỏng nhưng đóng rất chặt, chỉ sợ mất thôi chứ một khi đã đóng nắp lại thì không sợ rơi ra nhé. Thông tin sản phẩm in rất đầy đủ trên mặt sau thân chai nhưng mỗi tội là bằng tiếng Hàn nên có muốn đọc cũng chẳng được. :( Chỉ số chống nắng (SPF) của em ý là 50+ và PA+++, cũng vừa đủ để dùng hằng ngày. :3


2. Thành phần (ingredients): đây là điểm trừ lớn nhất của em này. Trên thân chai hoàn toàn viết bằng tiếng Hàn trừ tên sản phẩm và chỉ số chống nắng cùng dòng chữ “sun block”. Vì thế nên dù có muốn check lại thành phần để xem có các chất như titandium dioxide (TiO2) hoặc zinc oxite (ZnO) [những chất giúp phản xạ lại tác động của tia UV trên da] hay không cũng chịu. Lên website thì càng bí lù hơn vì cũng toàn là tiếng Hàn thôi. =)) Cho nên là trên chai ghi sun block thì cứ phải tin là sun block thôi, chẳng có cách nào mà kiểm tra lại cả.

ngày hết hạn: 26 tháng 7 năm 2015.

3. Texture + application: vòi xịt chắc chắn nên xịt rất đều và mỏng mịn như phun sương í. Giống như các loại chống nắng khác, em này khi xịt ra cũng có màu trắng đục, thực tế thì nếu xịt đều sẽ không nhìn thấy vì em ý lan đều ra rồi. Dạng xịt tất nhiên là nhanh – gọn – lẹ – nhẹ nhưng lại không biết là đã xịt đủ để bảo vệ da hay chưa nên cũng là một khuyết điểm. Em xịt này thì vẫn có thể sử dụng cho mặt, nhưng phải xịt ra tay rồi xoa đều như dạng kem ý, không được xịt trực tiếp nhé (vừa có thể bị xịt vào mắt mà hít phải thì cũng rất nguy hại cho cơ thể). Nhưng cũng không nên dùng cho mặt thường xuyên mà mình khuyên là nên dùng dạng kem chống nắng có chỉ số từ 20 đến 45 SPF dành riêng cho da mặt để sử dụng.


Em xịt này sau khi xịt lên da thì khá đều, những chỗ nào quá tay bị loang lổ thì dùng tay xoa đều ra là hết ngay. Sau khi xịt có làm cho da bóng lên nhưng tầm vừa đủ thôi nên mình cũng rất thích. Nhưng có một điểm trừ là lại hơi hao tốn (mà mình nghĩ là hầu như chống nắng dạng xịt nào cũng vậy), chai của mình mới dùng được hơn 2 tuần (dùng liên tục) mà đã nhẹ đi trông thấy. =))

đây là mình xịt gần + nhiều nên nó mới trắng bệch ra một khoảng to đùng như thế. =))

4. Độ “làm mát”: do ở dạng xịt nhưng lại là “cooling spray” nên em ý có thêm chức năng “làm mát”. Vì vậy cho nên khi xịt ra chạm vào da thì có cảm giác rất mát, nhưng không kéo dài lâu, chỉ ngay lúc mới vừa xịt lên da thì nó mát thôi, sau đó thì trở lại bình thường. Kiểu như chỉ có tác dụng tức thời thôi.

5. Độ bám: về vấn đề này thì mình cũng không quan tâm nhiều bởi mình luôn cố gắng sử dụng sản phẩm chống nắng trở lại mỗi 2 – 3 tiếng. Các chuyên gia cũng khẳng định nên làm như vậy vì cho dù sản phẩm chống nắng có duy trì được lâu đi nữa thì các tác nhân khác (đặc biệt là mồ hôi) vẫn có khả năng làm trôi đi lớp chống nắng trên cơ thể. Chính vì lý do đó nên mình chọn dạng xịt để dễ sử dụng lại.

sau khi đã blend đều. nếu nhìn kĩ sẽ thấy phần tay có xịt chống nắng sẽ hơi bóng lên một tẹo.

6. Mùi: mùi đặc trưng của các sản phẩm chống nắng nguyên thủy – hơi hắc, khó ngửi, rất ư là “hóa học”. Bạn nào đã từng dùng kem chống nắng của Sunplay rồi thì mùi em TFS này y chang mùi đấy. Cũng không nên ngửi làm gì, hạn chế tiếp xúc với mắt – mũi – miệng càng nhiều càng tốt.

7. Độ che phủ: không có. Mọi thứ cứ thế mà lồ lộ ra. =))

8. Giá cả + chỗ mua: mình mua em ý với giá 240.000đ cho một chai 150 ml ở Tami shop (instagram là @tami_shop) trong đợt sale up to 50% của TFS bên Hàn. Store TFS Việt Nam không có sản phẩm này. 

*** Một lời khuyên thực tế của mình là nên mua một chai kem chống nắng riêng để apply lên body lớp đầu, rồi sau đó mới dùng dạng xịt này để cover lên hoặc để re-apply sau 2 – 3 tiếng thì sẽ có khả năng chống nắng cao hơn nếu chỉ sử dụng mỗi chai xịt hoặc mỗi dạng kem thôi. Dù sao em ý cũng khá tiện lợi và dễ dàng mang đi nên rất phù hợp cho việc sử dụng thường xuyên. :3

Rating: 3/5. Điểm trừ khá nhiều.
Repurchase: maybe NO. Mình muốn thử hết tất cả các loại xịt của các hãng. :D

Recommend: NO.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét