Thứ Ba, tháng 9 16, 2014

[Review] SKINFOOD Black Sugar Strawberry Mask Wash Off.


Nếu có xem qua bài haul tháng 7 của mình, mọi người sẽ thấy cục cưng dễ thương này trong đó. :3 Thật ra mình mua em ý từ tháng 6 rồi cơ, nhưng vì chỉ có mỗi em ý mà viết thành một bài blog thì hơi quá, nên đành ngậm ngùi cho em ý dời qua haul tháng 7. =)) Em này là người tình trong mộng của mình trong một thời gian rất rất rất rất rất lâu rồi, mà kì kèo mãi đến bây giờ mới mua được. :3 Người người nhà nhà mua phiên bản traditional, mình lại ì ạch mua phiên bản strawberry. =)) Xin lỗi cho đứa hay đi trái thời đại. =))

Dài dòng chi nữa nhỉ. :3 Mình sử dụng em ý đã được hơn hai tháng nên cũng đủ sức viết review cho các bạn rồi đây. :* Mặc dù biết là em yêu nổi tiếng này đã được rất nhiều beauty bloggers review rồi (vì em ý được sản xuất lâu lắm rồi cơ mà) nhưng vì trót yêu nên mình vẫn sẽ chia sẻ những cảm quan về loại mặt nạ này. :)



1. Bao bì: hầu như tất cả các loại mặt nạ của Skinfood đều có bao bì giống nhau: loại hũ tròn tròn, nắp bự to đùng tạo cảm giác to lớn nhưng thật ra hũ nhỏ tí teo bé tẹo hự hự. =)) Trên sản phẩm ngoài tên và hướng dẫn sử dụng ra thì hầu như là tiếng Hàn, thành ra chẳng hiểu ẻm ghi cái chi hết trơn. :| Điểm trừ rất lớn không chỉ ở em này mà gần như là ở tất cả các loại mỹ phẩm Hàn Quốc. Hơn nữa dù là dạng mask đặc nhưng em ý lại không được đính kèm thêm thìa múc, nên cũng khá là bất tiện. Mình khuyên là nên tìm một loại thìa nhỏ và dùng cái thìa ấy để lấy sản phẩm, đừng nên dùng tay trực tiếp nhé!

ngày sản xuất là 29/04/2014 dù mình mua hồi gần cuối tháng 6.
khối lượng tịnh: 100g.

2. Thành phần: có vẻ là được ghi trên bao bì sản phẩm (tất nhiên là phải có) nhưng vấn đề là bằng tiếng Hàn. Mình xin dẫn phần ingredients từ bên blog của chị skinandtonics:

Caprylic/Capric Triglyceride, Sucrose, Glycerin, PEG-7 Glyceryl Cocoate, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Cetyl Ethylhexanoate, Stearalkonium Hectorite, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Lanolin, Macadamia Ternifolia Seed Oil, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Fragaria Vesca (Strawberry) Seed, Sorbitan Laurate, Fragaria Ananassa (Strawberry) Seed Oil, Water, BHT, Ethylhexylglycerin, Phenoxyethanol, Caramel, CI 17290, CI 17986, Parfum

Nhìn sơ qua thì thấy em ý có vẻ khá tốt khi chứa những thành phần dưỡng và giữ ẩm cực ngon nghẻ: shea butter (bơ hạt mỡ, chất thường thấy trong các loại lotion, giúp dưỡng ẩm rất tốt), strawberry seed oil (axit béo cung cấp omega-3, thẩm thấu tốt, khôi phục độ ẩm và sự mềm mại cho da) và glycerin (chất hút ẩm, cung cấp cho da một lớp màng bảo vệ, giúp đỡ trong việc xây dựng cấu trúc da, trong khi đó vẫn giữ được độ ẩm, hầu như không gây kích ứng cho da).


3. Cách dùng: theo như hướng dẫn, đầu tiên làm ướt da mặt bằng nước ấm, sau đó lấy một lượng vừa đủ và massage đều khắp mặt. Có thể tập trung massage nhiều ở vùng mũi nếu như bạn có nhiều mụn đầu đen. Sau khi massage được tầm 5 phút (hoặc hơn tùy vào độ nhạy cảm của da) thì dừng lại và để yên tầm 10 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước ấm. Tùy vào từng loại da mà thời gian sử dụng khác nhau, nhưng maximum là 2 lần/tuần. Riêng mình thì dùng 1 tuần/lần vì còn trong độ tuổi da vẫn đang phát triển, dùng nhiều cũng có hại cho da. :)

em ý có 2 nắp, một nắp vặn và một nắp chặn bằng nhựa trong mỏng có in logo. 
cũng khá là an toàn for travel. :)

4. Texture: chất mask không loãng đâu mà ngược lại còn khá là đặc vì có nhiều hạt đường đen lẫn chung với các hạt dâu. Nhìn bình thường trong hộp thì chỉ thấy màu đen của các hạt đường, nhưng khi lấy ra một lượng nhỏ thì lại ánh lên sắc đỏ đỏ hồng hồng của các hạt dâu nhỏ bên trong. Các hạt đường khá nhỏ và cực dễ tan khi massage (cũng do thân nhiệt) nhưng các hạt dâu thì không, sau khi massage vẫn còn trên mặt và đặc biệt là rất hay bị bám hết lên tay. :( Nhìn vậy thôi chứ cực nhiều hạt ạ, một lượng nhỏ thôi là đủ cho cả vùng má rồi ý, nên dùng em này được cái là rất tiết kiệm.

nhìn thi không thấy hạt gì nhưng thật ra là nhiều lắm ý.
phần ẩm có nước là nước từ trong các hạt đường chảy ra ý, không phải mình lỡ tay làm đổ nước vào đâu. :D

5. Công dụng: là “mặt nạ” tẩy tế bào chết cho da, giúp loại bỏ các tế bào da cũ sần sùi để tạo điều kiện cho lớp tế bào mới phát triển, giúp da mịn màng hơn và hấp thu các dưỡng chất trong các sản phẩm skin care tốt hơn. Vì vậy, tẩy tế bào chết là một công đoạn không thể thiếu của quá trình chăm sóc da.

Sau hai tháng sử dụng, da mình có những cải thiện rõ rệt. Ngay sau khi vừa tẩy TB chết xong thì mình cảm thấy da như được “thở” vậy, rất mịn mượt và trắng lên một tẹo, đặc biệt là absorb rất nhanh phần toner mình dùng sau đó. Sang đến những ngày tiếp theo, da vẫn còn êm dịu và đặc biệt là rất thông thoáng, vẫn còn cảm giác như lúc mới vừa tẩy TB chết xong. Cứ như vậy, mình dùng liên tục 4 lần/tháng và thấy da mình bớt nặng nề bức bí hơn rất nhiều, da mặt cũng trắng lên một phần và tình trạng mụn li ti theo đó cũng biến mất dần (chỉ còn vài em xuất hiện vào kì period). Sẵn đây mình cũng chú ý là nếu da đang có mụn to hoặc thậm chí là mụn li ti (nhưng xuất hiện nhiều và tập trung ở một chỗ) thì tốt nhất là đừng nên dùng các sản phẩm tẩy TB chết có hạt như em này, vì khả năng sẽ dễ làm vỡ nhân mụn khiến mụn càng lây lan. Trong trường hợp đó thì tẩy TB chết hóa học là thứ bạn nên chọn. :D


Riêng vấn đề trị mụn đầu đen thì em ý không có tác dụng gì với mình. Mụn đầu đen vẫn còn nguyên với sỉ số đông đủ không bị suy suyển gì. =)) Mà chắc cũng có lẽ là do mụn đầu đen của mình là mụn ẩn, rất khó để trị dứt điểm bằng thể loại tẩy TB chết như thế này. Vấn đề là mình cũng không tin tưởng rằng em ý có thể trị mụn đầu đen, nên coi như đã chuẩn bị sẵn tâm lý và không gì thất vọng vậy. =))

1st pic: xoa đều trên da tay không có nước.
2nd: xoa đều trên da tay có nước.
3rd pic: để trên da tay một thời gian. lớp bọt trắng ban đầu mất dần, để lại một lớp màng bóng trên tay.

6. Mùi: cực thơm mùi dâu! Thơm tới nỗi muốn liếm luôn ý, và sau khi rửa mặt thì vẫn còn mùi dâu thoang thoảng rất thích. Nói chung là đạt điểm tuyệt đối về mùi hương.

7. Giá cả và chỗ mua: mình mua em này với giá 220.000đ ở Hoa hướng dương shop (đã giới thiệu ở đây). Ngoài ra thì store Skinfood ở Việt Nam cũng có bán em này nhưng mình không biết rõ giá. Note: Skinfood Hàn không bao giờ có sale đâu ạ, nên đừng mong chờ đợt em ý sale rồi mới order xách tay về nhé!

*** Sau một thời gian dài sử dụng kết hợp tẩy tế bào chết và dùng toner hằng ngày, da mặt mình từ tình trạng sần sùi trở nên mượt hơn thấy rõ. Em này phần nào đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao là tẩy tế bào chết cho da, riêng phần trị mụn đầu đen được mọi người PR rầm rộ thì với mình lại không thấy. :( Phần chung, mình cực kì hài lòng với em ý, cực kì hữu ích mà giá thành lại quá được (vì chất mask đặc, một lần dùng có tí tẹo thôi nhưng những hạt đường và dâu lại cực kì nhiều). Đây là phiên bản nâng cấp từ em mặt nạ đường đen nổi tiếng là best seller từ đó đến giờ của Skinfood nên cũng đặc biệt được mọi người tin dùng và giới thiệu. :3

Rating: 4/5. Trừ em ý một điểm vì tội không làm giảm mụn đầu đen cho mình. =))
Repurchase: YES!

Recommend: definitely YES!

2 nhận xét:

  1. Em ơi, chị muốn liên hệ với em thì có thể liên hệ bằng cách nào? Chị có add facebook của em để gởi mess đó

    Trả lờiXóa
  2. dạ em có reply bên FB rồi í ạ. :3

    Trả lờiXóa