Thứ Hai, tháng 7 28, 2014

the FINNICIOUS ’s wish list!



Thiết nghĩ, là con gái, ai cũng có một wish list cho riêng mình. Theo mình, việc lập ra một wish list là rất quan trọng, bởi vì dựa vào wish list ta sẽ có hướng đi đúng để thực hiện sau này, hơn nữa là một danh sách để ta ghi nhớ những gì ta muốn mua nhưng hiện tại chưa có khả năng. :) Wish list của mình toàn là những sản phầm tầm trung bình dân thôi, và có ghi lý do vì sao mình chọn sản phẩm đó nữa, hy vọng mọi người sau khi xem wish list của mình sẽ bắt gặp những sản phẩm đồng điệu hay tuyệt vời hơn là có hứng thú để tạo một wish list cho riêng mình. :*


Thôi không vòng vo nữa. Đây là những thứ mình mong muốn có và [just maybe] nhất định sẽ có trong thời gian tới hihi. :3


1. EM Cosmetics Wine Stain.
Omg phải nói là mình mê mẩn màu đỏ của EM đến phát điên huhu. :( Mình không đam mê mỹ phẩm high-end (chính xác là không có tiền nên không dám mơ đến) nên EM cosmetics là lựa chọn tuyệt vời. :3 Giá thành ổn, chất lượng tốt, màu sắc chân thực. Wine Stain là một màu đỏ quyến rũ mà nhất định mình sẽ cho em ý vào túi (thay vì các màu đỏ của mỹ phẩm Hàn hí hí). :3 Son là lãnh địa của mỹ phẩm Âu cơ mà. (y)


2. NEUTROGENA Naturals Fresh Cleansing + Makeup Remover.
Được khá nhiều beauty gurus recommend và hơn nữa cũng có rating cao trên Makeupalley. :-? Lý do mình đang mê mẩn em này là vì em ý tích hợp giữa tẩy trang và sữa rửa mặt, vậy nên bước double cleansing trong skin care routine sẽ nhanh và tiện hơn; đồng thời tiết kiệm được một mớ money + thời gian cho đứa lười biếng như mình. =)) Hiện tại có nhiều ý kiến khác nhau về việc em ý làm khô da, nhưng mình nghĩ điều đó là tùy thuộc vào từng loại da và cơ địa mỗi người, phải thử mới biết chính xác được.

3. ̶I̶̶N̶̶N̶̶I̶̶S̶̶F̶̶R̶̶E̶̶E̶ ̶G̶̶r̶̶e̶̶e̶̶n̶ ̶P̶̶e̶̶r̶̶s̶̶i̶̶m̶̶m̶̶o̶̶n̶ ̶P̶̶o̶̶r̶̶e̶ ̶T̶̶o̶̶n̶̶e̶̶r̶. [đã mua]
Mình đã review em ý ở đây, mời mọi người đọc qua. :3

4. INNISFREE Green Persimmon Pore Essence.
Dòng sản phẩm chiết xuất từ quả hồng xanh này của Innis gây hứng thú đặc biệt cho mình hơn là dòng green tea đang nổi đình nổi đám. Với tác dụng se lỗ chân lông, cấp nước cho da và kiềm dầu, em ý có vẻ phù hợp cho da mình. Có vẻ dòng này được rating khá cao trên trang Beauty In Your Way nên sớm muộn mình sẽ cho em này vào túi. =))
5. BIORÉ UV Aqua Rich Watery Essence Water Base SPF 50+.
Một sản phẩm tầm trung với giá thành rẻ nhưng lại nằm trong wish list. Lý do: khá nhiều người trên trang Beauty In Your Way recommend em này, nhiều tới độ mình ngạc nhiên và lập tức phải đi tìm hiểu tại sao có nhiều người lại mê mẩn em ý tới vậy. Những gì mình tìm hiểu được đã thúc đẩy mình cho em ý vào wish list và đồng thời cũng sẽ cho em ý vào túi trong thời gian sắp tới. 


6. LANEIGE Water Sleeping Pack EX.
Sản phẩm mặt nạ ngủ hót hòn họt của Laneige. Hiện giờ mình thấy rằng ai cũng mua em này về, nhưng mình không đưa em ý vào wish list do phong trào nhé; mà lý do thực sự là vì em này là một sản phẩm cực kì hữu dụng với khả năng cấp nước cho da hỗn hợp thiên khô của mình. Mặc dù có nhiều người bảo em này không có công dụng gì nhiều lắm nhưng mà thôi kệ, cứ cho em ý 1 shoot. :3



7. FREEMAN Facial Clay Mask Chocolate & Strawberry.
Một loại mặt nạ dành cho da thường đến da khô, với công dụng là "điều chỉnh sắc thái da cũng như làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông lớn". Cái này mình cũng chưa biết thế nào nhưng thật sự là mình đang rất cần một loại mặt nạ dành riêng cho da bởi da mình dạo này có vẻ thiếu sức sống. :'( Hơn nữa đắp mặt nạ là một thói quen rất tốt cho da nên sau một hồi rị mọ các thể loại mặt nạ trên trời dưới đất thì mình quyết định chọn mặt nạ của Âu Mỹ thay vì của Hàn (đổi gió ý mà), và em này đã được chọn làm The Chosen One. =))

cre: stylebento.

8. EUCERIN Daily Protection Moisturizing Face Lotion SPF 30.
Lại là kem chống nắng hê hê. =)) Sau đợt tắm biển 2 lần 1 ngày, 4 ngày trong tuần thì da mình cần phải cấp cứu gấp vì sạm đi trông thấy. :( Mình chọn kem chống nắng của Âu Mỹ thay vì của Hàn vì cảm thấy kem chống nắng của Hàn khá là đắt đỏ (đắt hơn nhiều so với Âu Mỹ) mà lại quá là đa dạng vì hãng nào cũng sản xuất mà. Lên page Beauty In Your Way thì thấy các chị ý review em Eucerin này khá là ổn, giá thành chấp nhận được. Em ý có bị liệt vào danh sách sản phẩm hơi hơi không tốt cho da nhưng mà mình chấp luôn. =)) (đơn cử như em sữa rửa mặt Cetaphil cũng bị liệt vào danh sách đó nhưng ai cũng dùng & thấy tốt đó thôi). 


9. ̶T̶̶H̶̶A̶̶Y̶̶E̶̶R̶̶̶̶S̶ ̶R̶̶o̶̶s̶̶e̶ ̶P̶̶e̶̶t̶̶a̶̶l̶ ̶W̶̶i̶̶t̶̶c̶̶h̶ ̶H̶̶a̶̶z̶̶e̶̶l̶ ̶A̶̶l̶̶c̶̶o̶̶h̶̶o̶̶l̶̶-f̶̶r̶̶e̶̶e̶ ̶T̶̶o̶̶n̶̶e̶̶r̶̶.̶  [đã mua]
Em này mình đã review ở đây, mời mọi người đọc. :3

chai mình muốn mua là chai thứ 2 từ trái qua. :3 hình đẹp quá xá nên mình lấy trưng luôn. =))

10. SUN BUM Moisturizing Sunscreen Lotion SPF 30.
Kiểu như mình bị obsessed with sunscreen vậy. =)) Sun Bum rất khó kiếm ở Việt Nam, nhưng lại khá tốt và nổi ở nước ngoài, giá thành cũng không rẻ đâu nhưng chết cái là bị yêu cái packaging của em ý mất rồi nên đành phải cho vào đây thôi. =)) Sun Bum được rate 4.7/5 trên Ulta luôn cơ. Ở Việt Nam mình thấy cũng có các chị dùng và review rồi, đọc thấy mê quá xá nên không kiềm lòng nổi. =))



11. MOROCCANOIL Hair Treatment.
Trời ơi em này quá xá hot luôn, độ thơm khỏi bàn, độ dưỡng khỏi chê, độ mắc khỏi nói. =)) Yêu quá xá là yêu, muốn rinh cả bộ gội xả hấp dưỡng luôn cơ mà không có tiền, để vào đây chỉ thêm đau lòng, nên đành chỉ cho em treatment vào wish list thôi hụ hụ. :(( Xin trích đoạn review của chị Óng Ánh: "Moroccanoil là loại dầu dưỡng tóc linh hoạt nhất trên đời. Nếu không phải là nó, mình không biết tìm đâu một thứ chất lỏng mà nếu chỉ bôi lên tóc bình thường thì sẽ làm tóc óng mượt, nhỏ vào hỗn hợp thuốc nhuộm thì giúp màu lên bóng đẹp và tóc không bị chẻ ngọn tòe loe, trộn với kem dưỡng ẩm tạo kiểu thì làm tóc vào nếp lâu dài, kết hợp với kem ủ thì làm tóc khỏe và bóng và đàn hồi và nhìn chung là phục hồi hư tổn nhanh gấp bội."

12. INNISFREE Orchid Enriched Cream.
Dòng kem dưỡng ẩm nổi đình đám tưng bừng của Innisfree. Lý do đầu tiên làm mình yêu em này là vì em ý có màu tím cực đẹp hự hự. :( Lý do thứ hai là vì công dụng tuyệt vời mà ẻm đem lại. Theo như hãng nói thì em ý giúp bảo vệ da và cải thiện, xóa mờ các nếp nhăn, thâm ở khóe mắt; giúp da sáng và bóng lên; giữ độ ẩm cho da, làm giảm quá trình lão hóa da, giúp da có sự đàn hồi. Em này là tinh túy, là vedette của cả dòng Orchid, là best seller của Innisfree từ đó đến giờ. Giá cả thì không phải bàn, tuy là hơi cao nhưng vì chất lượng quá ổn nên cũng chấp nhận được.



13. LUSH Celestial Facial Moisturizer.
Không cần nói nhiều thêm về Lush nữa nhỉ. Lush là một trong những hãng mỹ phẩm handmade cao cấp của Mỹ, giá thành một sản phẩm cực kì đắt đỏ dù trọng lượng nhỏ tẹo và hạn sử dụng cực ngắn, nhưng bù lại chất lượng sản phẩm của Lush khó có thể khiến người khác phàn nàn vì luôn luôn sử dụng các thành phần tự nhiên nhất. Riêng em Celestial này là sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu dành cho da khô và da nhạy cảm, được rating cực cao và được yêu thích khắp nơi trên thế giới. Rất mê em này nhưng đành đợi một thời gian xa hơn khi túi tiền rủng rỉnh mới sắm được. :(


14. MACADAMIA Natural Oil Deep Repair Masque.
Nếu như Moroccanoil nổi tiếng với em hair treatment, thì Macadamia lại làm khuynh đảo giới beauty bloggers bởi em "mặt nạ tóc" này. Deep Repair Masque của Macadamia là một loại ủ/hấp tóc cực hiệu quả với công dụng tái tạo cấu trúc của tóc bằng cách thấm sâu và phục hồi hư tổn, cải thiện độ đàn hồi và óng ả cho tóc. Em này đang tạo tiếng tăm lẫy lừng trong giới làm đẹp ở Việt Nam và đương nhiên một đứa có mái tóc uốn giờ đang cong queo teo tóp như mình cũng không phải là ngoại lệ. :3



15. ̶M̶̶A̶̶M̶̶O̶̶N̶̶D̶̶E̶ ̶L̶̶o̶̶t̶̶u̶̶s̶ ̶M̶̶i̶̶c̶̶r̶̶o̶ ̶M̶̶u̶̶d̶ ̶M̶̶a̶̶s̶̶k̶̶.̶  [đã mua]
Em này mình đã dùng và cũng đã có viết review, mời mọi người đọc ở đây nhé. :3


16. ̶M̶̶A̶̶M̶̶O̶̶N̶̶D̶̶E̶ ̶R̶̶o̶̶s̶̶e̶ ̶W̶̶a̶̶t̶̶e̶̶r̶ ̶S̶̶o̶̶o̶̶t̶̶h̶̶i̶̶n̶̶g̶ ̶G̶̶e̶̶l̶̶.̶  [đã mua]
Soothing gel có lẽ không xa lạ lắm với những ai yêu làm đẹp ở Việt Nam, bởi vì một trong những sản phẩm làm đẹp hot nhất luôn được các shop bày bán mà mãi không có dấu hiệu hạ nhiệt là một em soothing gel của Nature Republic, mọi người hay gọi vắn tắt là gel lô hội. Riêng em soothing gel mà mình chọn không phải là chiết xuất lô hội mà là chiết xuất hoa hồng, thuộc một dòng sản phẩm rất nổi tiếng của Mamonde là dòng Rose Water. Cũng như gel lô hội, gel hoa hồng này cũng có rất nhiều chức năng. Mình mê em này nhưng có lẽ sẽ thử luôn cả gel lô hội của NR để có thể đưa ra nhận xét cụ thể. :3



17. MAMONDE Rose Water Daily Skin Toner.
Lại là một sản phẩm nữa của Mamonde - một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc cùng chung công ty mẹ với nhiều hãng đình đám khác như Laneige, Aritaum... Cá nhân mình vốn thích toner dạng lỏng hơn vì có thể vừa mois vừa sử dụng như một loại tẩy trang nhẹ cho da mặt, vậy nên khi biết đến sự hiện diện của em toner này, mình đã ngay lập tức phát cuồng. :o Em ý có chiết xuất đến 90.89% là nước được chiết xuất từ hoa hồng thật. Mình đã dùng em toner hoa hồng của Thayers rồi, cảm thấy khá yêu thích nên mình muốn tìm mua em này thử để so sánh xem sao. :3




18. KLAIRS Rich Moist Soothing Serum.
Klairs là một hãng mỹ phẩm chỉ bán trên Wishtrend - trang bán hàng trực tuyến chuyên bán những sản phẩm làm đẹp. Klairs với giới làm đẹp Sài Gòn có lẽ chưa nổi tiếng nhưng với giới làm đẹp Hà Nội chắc đã thông dụng nhiều vì có đợt Sammy Shop bán sản phẩm của hãng với giá rất tốt. Klairs Rich Moist Soothing Serum là một loại serum nổi tiếng của Klairs, có thể dùng được cho da nhạy cảm. Theo lời của Wishtrend thì em này là "một loại tinh chất dưỡng da thần kỳ sẽ làm da bạn mịn màng hơn và được cung cấp thêm độ ẩm cần thiết, giúp da rạng rỡ và căng mượt suốt cả ngày."



19. GOODAL Luminant Plus Whitening Essence.
Nếu bạn nào có theo dõi blog mình sẽ biết gần đây mình bị đen sạm đi khá nhiều do học bơi, và mình đang phát cuồng với những em có tác dụng làm trắng để đưa làn da yêu dấu về tình trạng cũ. :'( Em này của Goodal là một trong số những em mình mê mẩn. Goodal là hãng mỹ phẩm chuyên về mảng skin care trực thuộc Club Clio, chung nhà với Clio và Peripera. Em này là tinh chất dưỡng trắng da chứa tinh dầu lên men tự nhiên, vừa dưỡng ẩm vừa cải thiện tông da với vitamin B3 của Goodal. 


20. CERAVE Hydrating Facial Cleanser.
Em này thì đình đám quá rồi, mình cũng không giới thiệu gì thêm nữa. Với việc trong tương lai có thể sẽ rảnh rỗi hơn và đầu tư nhiều hơn vào các bước skincare, mình muốn tìm mua một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để mình có thể sử dụng vào cả sáng lẫn tối, và nếu cảm thấy ổn thì mình sẽ sử dụng lâu dài, tránh thay đổi nhiều làm da bội thực. Em này thì được ca ngợi rất nhiều về độ dịu nhẹ, sạch mà không gây khô da rồi nên mình rất yên tâm với ẻm và sẽ cho ẻm về nhà sớm. :3 



Mình sẽ dần dần update thêm các sản phẩm khác vào wish list theo thời gian nhé. :* 
Là wish list thôi nên nếu may mắn thì sẽ cho vào túi, còn không thì đành tiễn em ý ra để nhét em khác vào. =)) Mọi người có wish list nào thì chia sẻ cho mình để mình còn học hỏi với nhé. :3

Have a nice day everyone. :*


6 nhận xét:

  1. Cái kcn biore trong siêu thị có bán đấy chị. Là loại nhập khẩu từ nhật bản chứ k phải do vn sản xuất :)

    Trả lờiXóa
  2. oaiiii vậy á, thế thì tiện quá rồi. =))
    thanks cô gái nhiều nhiều nha. :*

    Trả lờiXóa
  3. E con trai chị ơiii... :))

    Trả lờiXóa
  4. bn ơi kcn eucerin khi dùng hàng ngày nếu mình bôi thêm 1 lớp kem dưỡng bên dưới thì có đổ nhìu dầu ko? dd mình hh thiên dầu đang tăm tia em ấy

    Trả lờiXóa
  5. thật sự thì em Eucerin đấy mình chưa dùng, cũng chỉ đang tăm tia nên mới để vào wish list thôi. nhưng em này thì bản chất là lotion dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng nên mình thấy không cần dùng kem dưỡng bên dưới nữa đâu. :3

    Trả lờiXóa