Thứ Bảy, tháng 7 12, 2014

[Blog] Cosmetics & Me.


Lý do có sự xuất hiện của bài blog này giữa những bài review rất đơn giản: viết review nhiều cũng chán!

Tiêu đề blog cũng nói lên phần nào rồi nhỉ.

Mình là học sinh, và mình cuồng mỹ phẩm. Dùng đúng từ “cuồng” luôn, không hề phóng đại tẹo nào nhé! Mỹ phẩm với mình là một công cụ làm đẹp, đương nhiên chức năng của nó là làm cho phụ nữ (lẫn cả đàn ông) trở nên đẹp hơn, nhưng bên cạnh đó nó còn cho mình sự tự tin về vẻ ngoài và khao khát được thể hiện giữa đám đông.


Con đường bước vào thế giới mỹ phẩm của mình khá chóng vánh và đặc biệt là được khơi nguồn một cách vô cùng bất ngờ. Mình của tuổi 16 (và từ tuổi 16 trở xuống) cực kì không ưa mỹ phẩm (ấy thế mà hồi còn cấp 1 nằm trong đội văn nghệ của quận mình đã từng tự trang điểm đánh phấn đánh mắt khá pờ rồ). Mình quan niệm cái đẹp là cái tự nhiên, và mình cực kì không ưa lớp phấn dày cộm hay đôi môi bóng lưỡng [thường] là kiểu trang điểm thường thấy của phụ nữ lúc đó.


Rồi mọi thứ khởi nguồn một cách vô cùng tình cờ, khi trào lưu son lì [matte] xuất hiện với một “chiến binh” dũng mãnh của dòng son lì mà bây giờ có không ít nơi nhập hàng về bán với giá càng lúc càng giảm để cạnh tranh: M.A.C. Mình nhớ rất rõ cái cảm giác mê mẩn đến phát điên khi ngắm nhìn swatch của Ruby Woo, kiểu như một tia sáng thay đổi mình hoàn toàn. Tình cờ sao lúc đó chị mình cũng muốn mua một thỏi son, và chính lúc đó mình đã bắt đầu bước chân vào con đường mỹ phẩm bằng cách cùng chị tìm hiểu và tham khảo về dòng son lì retro matte của M.A.C.


Đáng tiếc là M.A.C không phải là thỏi son đầu tiên mình có (mà thật ra đến bây giờ mình vẫn chưa có một thỏi M.A.C nào). Vị trí đặc biệt ấy lại thuộc về thỏi son Rimmel Lasting Finish Matte by Kate Moss của Rimmel London, và thỏi son mình mua là màu 107 – một màu đỏ mận đã khơi nguồn đam mê màu son đỏ cho mình. Và cũng từ lúc đó, mình chính thức trở thành một đứa “nghiện” mỹ phẩm, đặc biệt là son.


Mỹ phẩm, với mình, là một từ để gọi chung tất cả các sản phẩm dùng để làm đẹp. Sản phẩm skin care, face care..v.v.. cũng là mỹ phẩm. BB/CC/foundation, màu mắt, phấn má..v.v.. cũng là mỹ phẩm. Nhưng làm mình điên đảo nhất lại là son, đặc biệt là các màu son đậm. Chẳng hiểu tại sao nhưng mình nghiện son đỏ. Đỏ tươi, đỏ cam, đỏ mận, đỏ hồng… Người phụ nữ, theo quan điểm của mình, đẹp nhất trong sắc đỏ. Và người phụ nữ, theo quan điểm của mình, tỏa sáng nhất trong sắc đỏ. Dĩ nhiên từng có một thời những màu son đỏ như M.A.C Ruby Woo, Relentlessly Red… bùng nổ và được mọi người tìm mua liên tục làm màu son đỏ mất đi giá trị (là tại vì ai cũng mua, ai cũng dùng mà không thèm để ý rằng màu son đỏ có thật sự hợp với hoàn cảnh sử dụng của mình hay không); nhưng với mình thì đỏ vẫn rất đẹp và vẫn luôn là hiện thân của sự quyến rũ. :3

credit: PinkBow

Nghiện mỹ phẩm rồi cho nên mỗi khi nhìn mỹ phẩm mình lại không kiềm được. =)) Nhưng mà với tuổi của mình thì không nên dùng mỹ phẩm trang điểm quá sớm (sẽ làm hại da vì da vẫn đang phát triển), cho nên gần đây bên cạnh son thì mình đang cuồng những sản phẩm về skin care. Da phải đẹp sẵn thì make up xong nó mới đẹp được chứ. :3

Một khi đã bước vào thế giới mỹ phẩm, bạn không thể nào bước ra. =)) Biết là tốn tiền, nhưng để làm đẹp cho bản thân thì tốn một chút có sao đâu nhỉ? Hơn nữa, mỹ phẩm đâu phải lúc nào cũng xấu. Mình biết rất nhiều người, chỉ cần nghe mình nhắc đến 2 chữ "mỹ phẩm" thôi là đã nhăn mặt và bảo mình tránh xa. Có lẽ là vì những gì họ biết về mỹ phẩm khác xa với những gì mình biết. Thật buồn khi biết định kiến về mỹ phẩm vẫn còn. Nếu biết sử dụng đúng cách, mỹ phẩm là cứu cánh cho tất cả phái đẹp. Đâu phải sử dụng mỹ phẩm nào cũng hại cho da?

Nói chung thì, đến bây giờ mình vẫn không thể nào ưa nổi lớp phấn dày cộm hay đôi môi bóng lưỡng. Mình vẫn thích tự nhiên hơn, nhưng nhờ bước vào con đường mỹ phẩm, mình đã biết mỹ phẩm vẫn có thể đem lại vẻ đẹp tự nhiên, thậm chí là đẹp hoàn hảo hơn cả lúc ban đầu. :)

Hy vọng sau này người yêu / chồng mình hiểu được những đam mê của mình, nhỉ? =))



“The most beautiful makeup of a woman is passion. But cosmetics are easier to buy.” 
― Yves Saint-Laurent.

3 nhận xét:

  1. Đọc đáng yêu quá ^^

    Mình cũng chả dám hy vọng người thân mình hiểu được đam mê của mình hic hic, chị mình còn bảo mày đang tàn phá làn da thì có bla bla ^^

    Mình chỉ thấy vui vì được làm những thứ mình thích, thế là đủ rồi :P

    Mình cũng là đứa cuồng son đỏ đây hic hic, mua son loại nào cũng đỏ nhưng vẫn chưa thấy đủ =))

    http://minebeautyworld.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  2. Ngọc Linh Nguyễnlúc 22:20 18 tháng 10, 2014

    t cũng k chịu dc những người cứ vin vào cái cớ sợ da xấu mà k dưỡng da hay trang điểm (đương nhiên là t đang nói mấy kiểu make hàng ngày nhẹ nhàng và bôi kcn ý). nhìn da họ chả hiểu giữ dc đẹp ở đâu luôn ý :(

    Trả lờiXóa
  3. yep, cái kiểu cứ bảo là tự nhiên là nhất, tự nhiên mới giữ đc lâu dài blah blah ý. :'( đúng là tự nhiên thì đẹp thật nhưng mà phải trong MT sống sạch và trong lành cơ, còn như VN mình mà không dưỡng thì còn gì là da. :'(

    Trả lờiXóa