Thứ Năm, tháng 8 07, 2014

[Beauty tips] Korean Cosmetics & Where to find them in HCMC.


*tiêu đề bắt chước mạnh từ quyển Fantastic beasts & Where to find them của cô Jo* =))

Lại thêm một ngày vô cùng rảnh rỗi nữa cho nên mình quyết định viết blog tiếp. =)) Do hiện tại dù mình đã có đồ mới nhưng phải mất thời gian thử nghiệm + đánh giá trước khi review nên chỉ còn cách viết blog để keep this little blog alive. :3

Mỹ phẩm Hàn Quốc không còn gì là xa lạ với người Việt. Đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chức năng, chất lượng, giá thành và nhãn hiệu; mỹ phẩm Hàn Quốc đúng là thiên đường cho bất kì ai đam mê mỹ phẩm. Mình may mắn là một trong số đó. :3 Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho mọi người một số nơi mà mình mua mỹ phẩm Hàn xách tay kèm theo review chân thực nhé. :3


1. Chloe Chiee shop:

Địa chỉ: 245L Nguyễn Trãi, Q1.
Facebook: Chloe Chiee shop.
Instagram: @xchloechieex

Có thể nói Chiee shop là nơi mà mình mua đa số các sản phẩm Hàn mình có. Chiee shop là một trong hai shop duy nhất bán mỹ phẩm Hàn cả sỉ lẫn lẻ trong list của mình, vì vậy nên giá thành cũng rẻ hơn so với các shop còn lại (do được chiết khấu). Tuy nhiên điều đó chỉ đúng với những mặt hàng shop nhập nhiều + phổ biến. Hàng về nhiều, nhanh, hằng tuần và hay có đợt sale lớn; đa dạng các sản phẩm từ skin care đến make up. Có shop riêng, trong hẻm nhưng nằm ở quận trung tâm, cực kỳ dễ tìm, diện tích vừa đủ cho các bạn đến xem hàng. :) Chị ý tư vấn cũng nhiệt tình cực kỳ.

Những nhược điểm chủ yếu: reply khá chậm (viber/zalo này kia do chị ý khá nổi trên instagram). Shop vẫn nhận order hàng từ các hãng nhưng không nhiều, chủ yếu là các hãng thông dụng chị ý bán + đang nổi trên thị trường.


2. Hoa Hướng Dương shop.

Địa chỉ: 100A Trần Quốc Toản, Q3.
Instagram: @hoahuongduong_shop.

Nếu bạn nào ở Sài phố thì không thể không biết tới shop này. :3 Hàng về liên tục, hầu như là bán hàng có sẵn, rất nhiều loại, chủ yếu của các hãng TFS, Skinfood, EH, Innisfree và 3CE. Đa dạng mặt hàng từ skin care đến make up, cực nhiều loại luôn, mênh mông đại hải. =)) Địa chỉ shop nằm mặt tiền nhưng ở trên lầu, dễ kiếm khi đến mua hàng; diện tích vừa đủ cho mọi người tung tẩy. :3 Shop cũng thường xuyên update hàng về trên Facebook nhưng là chụp tổng quát, khách nhìn lướt xem có sản phẩm nào thích thì pm hỏi giá hoặc lên website xem. Reply khách nhanh chóng. Có nhận order và buôn sỉ luôn.

Nhược điểm to đùng lại là giá cả hơi cao so với mặt bằng chung các shop mỹ phẩm Hàn khác. 


3. Tami shop.

Địa chỉ: not sure. :(
Facebook: TAMI STORE.
Instagram: @tami_shop.

Tami shop là shop bán hàng online, chủ yếu dựa trên phương thức khách order rồi mới nhập về => đa dạng các hãng + mặt hàng và phần nhiều cho khách chủ động. Sản phẩm chủ yếu là về skin care (vẫn có sản phẩm về make up nhé). Tư vấn tận tình và vô cùng nhiệt tình cho những ai còn băn khoăn không biết sản phẩm nào phù hợp (nếu mua những sản phẩm chị ý giới thiệu) do chị ý luôn tìm hiểu trước khi nhập về bán. Giá thành ổn, hợp túi tiền, luôn cố gắng deal giá cho khách được giá tốt nhất. Update hàng + các promotion nhanh. Reply khách nhanh chóng + đầy đủ. Luôn tặng sample cho khách dù mua ít hay nhiều. :3

Nhược điểm là khi mua hàng nếu khách mua trong đợt sale thì có khả năng sản phẩm muốn mua không còn hàng do bên Hàn cũng mua nhiều, không chỉ riêng ở Việt Nam và sau khi khách order còn phải đợi 1 thời gian để shop chốt order rồi mới gửi qua Hàn nữa.


4. Gonnie store.

Địa chỉ: khu vực quận Tân Bình.
Facebook: Gonnie Store.
Instagram: @gonniestore

Gonnie store cũng là shop bán hàng chủ yếu dựa trên phương thức khách order rồi mới nhập về => đa dạng các hãng + mặt hàng. Sản phẩm đa dạng vừa skin care vừa make up luôn. Giá thành ổn, chấp nhận được. Tư vấn thân thiện, nhiệt tình cho những ai còn băn khoăn không biết sản phẩm nào phù hợp, hơn nữa rất dễ mến. :3 Có hàng có sẵn bán tại shop cho những bạn nào muốn trực tiếp ghé mua (nhưng mình chưa qua nhà chị ý bao giờ nên cũng không biết thế nào). Có chương trình tích lũy để làm thẻ thành viên được hưởng ưu đãi. Update các promotion nhanh. 

Nhược điểm: reply khách hơi chậm (viber/zalo…). Hơn nữa nếu khách mua trong đợt sale thì có khả năng sản phẩm muốn mua không còn hàng do bên Hàn cũng mua nhiều, không chỉ riêng ở Việt Nam và sau khi khách order còn phải đợi 1 thời gian để shop chốt order rồi mới gửi qua Hàn nữa.


5. Maika shop.

Địa chỉ: 413/32 Lê Văn Sỹ, Q3.
Facebook: Maika Shop.
Instagram: @maikacosmetics.

Maika shop chủ yếu bán hàng có sẵn với cực nhiều mặt hàng, từ Etude House, The Face Shop, Mamonde... và đặc biệt là Innisfree với đầy đủ thể loại từ skin care đến make up. Giá cả được deal xuống rất tốt, hàng có date mới, mua hàng luôn được tặng sample. Ngoài ra Maika shop còn bán cả những sản phẩm làm đẹp đang hot bên Hàn của những hãng lạ lạ ở Việt Nam. Có nhận order khi có hãng lớn sale nhưng có vẻ không nhiều. Gần đây shop mới chuyển sang cửa hàng mới khá rộng rãi, trưng bày khá nhiều sản phẩm.

Nhược điểm: tạm thời thì chưa thấy nhược điểm gì. :3


6. Mỹ phẩm Serena.

Địa chỉ: 373 Trần Bình Trọng, Q10.
Facebook: Mỹ Phẩm Serena.
Instagram: không có.

Shop của chị Se thì bán hàng có sẵn lẫn hàng order, nhưng chủ yếu là hàng order hơn vì chị Se chủ shop đang ở Hàn. Mặt hàng đa dạng từ skin care đến make up. Giá cả được deal khá tốt, update các promotion sale của các hãng rất nhanh. Có tới 2 admin tư vấn nên có dịch vụ khách hàng rất tốt cũng như reply tin nhắn và chốt đơn order nhanh gọn lẹ. Mua hàng luôn được tặng sample dù mua ít hay nhiều. Do nhận order nên có ưu điểm là có thể order đươc rất nhiều hãng. Hàng về nhanh. Có cửa hàng để mọi người đến tìm mua.

Nhược điểm: mặt bằng shop khá nhỏ để đến mua. :( Hàng có sẵn cũng không đa dạng lắm và chủ yếu là hàng của các hãng lớn như Innisfree, Etude House... (do chủ yếu nhận order mà).



Trên đây là những shop bán mỹ phẩm Hàn mà mình đã từng mua (ít nhất là hai lần) và cũng là những chỗ cực kỳ uy tín (mình thề luôn). Thực tế còn rất nhiều shop khác cũng uy tín không kém nhưng mình không dám giới thiệu do chưa từng mua hàng bao giờ nên kinh nghiệm cũng chẳng có là bao nhiêu hihi. :3 Về sau nếu mình có mua ở những chỗ khác nữa thì mình sẽ update lại bài blog này và viết thêm vào đây tiếp. Mong các bạn ở Sài phố tìm được chỗ mua mỹ phẩm Hàn tốt + hợp túi tiền nha. :*

Sắp tới có thể mình sẽ cho ra đời một bài blog khác cũng là về tìm mua mỹ phẩm ở Sài Gòn, nhưng lần tới sẽ là mỹ phẩm Âu nhé! Mong các bạn đón đọc. :*


2 nhận xét:

  1. Có shop nào ở HN k ạ .

    Trả lờiXóa
  2. mình ở HCM nên chỉ biết những chỗ này thôi nhe. :'(
    ngoài HN thì mình thấy có Hanhstore, Sammi shop hay Miu Xinh là được nhiều người biết tới ý. :">

    Trả lờiXóa