Chủ Nhật, tháng 8 24, 2014

[Beauty tips] The TRUTH about LIPSTICKS.


Bỏ bê em blog quá lâu rồiiiii. :( Dạo này mình bắt đầu vào guồng quay rồi, bận bịu kinh khủng, không có thời gian làm gì hết, ngủ cũng chập chà chập chờn huống gì là viết blog. :"< Gặp tính mình đã làm gì thì phải chỉn chu, không thì thôi không làm nên nhiều dự án trên blog bị cancel vô thời hạn nữa. Từ bây giờ chắc blog sẽ không còn update bài mới được thường xuyên, xin lỗi mọi người nhiều vô cùng ạ. :((


Anyway, đây là những hiểu biết của mình về son môi mà bây giờ mình thấy đa số mọi người đều hiểu sai hoặc chưa nắm vững. Son môi là một thứ rất cần thiết trong tủ trang điểm của một người con gái, bởi nó là công cụ đơn giản nhất để tô điểm và tạo thêm sức sống cho vẻ ngoài của chúng ta. Chính vì vậy, bằng cách hiểu hết những tính chất của son, việc dùng son sẽ trở nên thành thục và tốt hơn rất nhiều. :) Bài blog này là những gì mình biết về son môi, chia sẻ cho mọi người để cùng nhau có một bờ môi quyến rũ. :3


1. Bất kì loại son nào kể cả son matte (lì) đều có độ bám vào khoảng từ 2 – 5 tiếng (ấy là đã châm chước cho một tí rồi nhé, các thể loại son bóng son dưỡng lại bay nhanh gấp bộn lần). Vì vậy nên nếu thấy bất kì ai và bất kì nơi nào khẳng định 100% là son bám được từ 5 – 6 tiếng trở lên là nói xạo đấy. =)) Lý do: làm sao son có thể kéo dài hơn 5 – 6 tiếng? Vẫn có thể nếu như bạn không làm gì: không ăn, không uống, không nói chuyện, không đeo khẩu trang, không quệt tay lên môi, không hôn, không blah blah blah – những việc làm có thể dẫn đến phai màu son. Mà có ai đời thoa son xong rồi lại ngồi im một chỗ không cử động môi đâu. =)) Nếu xét các thể loại son siêu lì thì maximum cũng là 5 tiếng thôi. Vì sao? Trước khi đánh son lì bạn phải sử dụng lipbalm – đấy chính là thứ làm giảm đáng kể thời gian son lưu lại trên môi nhưng cũng là thứ duy nhất bảo vệ đôi môi của bạn. Nếu không dùng lipbalm trước khi dùng son lì thì may ra màu son mới giữ được lâu, mà nếu như vậy thì dần dần môi bạn sẽ trở nên… *ohhhhhhhhh we shouldn’t talk about it* =))
* Nếu bạn sử dụng các phương pháp đặc biệt như phủ nhẹ 1 lớp phấn lên môi hoặc nếu bạn sử dụng các loại son trâu bò như Clio Lipnicure thì không bàn tới rồi nhé. :)) Mình chỉ đang đề cập đến việc son môi trực tiếp không có phương pháp hỗ trợ bám màu lâu thôi.


2. Lúc nào một thỏi son cũng chỉ có thể lên màu vào khoảng cao nhất là 90% so với hình mẫu mà hãng cung cấp (đặc biệt đúng với mẫu son của các hãng mỹ phẩm Hàn - ai mê son Hàn thì cũng biết rồi không cần nói nhiều nữa nhỉ). Lý do: tất cả những màu son đó đều được son chồng lên một lớp lip concealer để che bớt màu môi thật của mẫu rồi, còn môi chúng ta thì [đa số] là không dùng lip concealer trước khi son. Màu của một thỏi son chỉ lên đúng chuẩn 100% trên môi bạn như hình mẫu của hãng nếu như bạn dùng lip concealer hoặc bạn có một làn môi với màu rất nhạt, gần như trắng bệt.


3. Chỉ với những loại son nào có khẳng định rằng: “tao đã có bổ sung dưỡng chất rồi, mày không cần dùng lipbalm nữa làm gì, phí thôi” thì mới không cần dùng lipbalm (mà thực tế nếu là mình mình vẫn dùng), còn không thì vẫn phải dùng cho tất cả các loại son môi. Lý do: hãy nghĩ đơn giản thôi, bạn có một quy trình dài dằng dặc các bước skin care để bảo vệ da trước lớp make up vì bạn biết lớp make up không ít thì nhiều sẽ gây hại cho da; thì tại sao lại không bảo vệ môi khi nó cũng phải chịu đựng một lớp son không ít thì nhiều có hóa chất gây hại?


4. Luôn luôn tẩy trang cho môi nếu như trong ngày bạn có dùng son môi, và tốt nhất là phải dùng tẩy trang chuyên dụng dành cho mắt – môi. Lý do: cho dù bạn có dùng son dưỡng, son bóng hay những loại son dễ phai màu, thì thực tế màu son luôn luôn còn lại trên môi, đặc biệt là trong những kẽ vân môi vì đó là chỗ rất khó để son tự phai mà phải nhất thiết có sự góp mặt của một em tẩy trang chuyên dụng. Nên dùng một loại tẩy trang riêng dành cho mắt - môi vì hai khu vực này rất nhạy cảm, cần dùng riêng một loại tẩy trang đặc hiệu để tạo sự dịu nhẹ cho da mắt lẫn môi. Hơn nữa, việc tẩy trang này cần được đảm bảo là luôn luôn phải có nếu như bạn dùng một thỏi son lì. Nếu như không tẩy trang cho môi sau khi dùng, hóa chất của son còn lại trên môi sẽ dần dần làm môi thâm, tím tái dần đấy. Mà một đôi môi thâm thì rất khó để dùng son cho đẹp, đúng không nào? 


5. Một thỏi son môi thông thường chỉ có "hạn sử dụng" là 12 tháng sau khi được dùng (tức là đã bị quệt vài đường rồi đấy). Vẫn có những loại son môi có hạn sử dụng là 18 tháng hay thậm chí là 24 tháng sau khi mở ra dùng, đấy là còn phụ thuộc vào thành phần của từng thỏi son khác nhau. Vậy nên khi dùng son, hãy chắc chắn rằng mình dùng hết (hoặc gần hết) thỏi son ấy trước khi nó bước vào giai đoạn "quá date". Trên thực tế thì vẫn có những trường hợp không dùng hết son hoặc thậm chí là son còn khá nhiều mặc dù nó đã quá 12/18/24 tháng (như mình đây) vì những lý do khách quan như không dùng nhiều, quá nhiều son blah blah blah... Mình khuyến cáo là nên dùng trước khi hết hạn vậy thôi, nhưng mình cũng gặp trường hợp không dùng hết rồi, tiếc đứt ruột mà vứt đi thì phí quá (vì còn cả mớ son, không có dịp dùng nhiều) nên mình đành cứu cánh bằng cách dùng thêm 6 tháng nữa (đương nhiên là phải có lipbalm và tẩy tế bào chết môi hằng tuần để "đề phòng thiệt hại"). Sau 6 tháng dùng thêm đó nếu mình vẫn chưa dùng hết thì đành bye bye em ý luôn. :( Cách này chỉ là cách cá nhân, do tiếc nên mình làm vậy thôi chứ không recommend nhé! =)))

Đây chính là những kinh nghiệm và hiểu biết mà mình tự đúc kết được sau một quá trình dùng son và chăm chỉ ngồi đọc review của mọi người về tất cả các loại son. =)) Trên thực tế đây chỉ là nhìn nhận của cá nhân mình nên phần nhiều sẽ có những thiếu sót nhất định, nhưng mình cũng hy vọng sau khi đọc được bài blog này mọi người sẽ chú ý và chăm chút cho đôi môi nhiều hơn khi sử dụng son môi. :*

Chúc mọi người một ngày tốt lành nhé! Hẹn gặp lại trong một bài blog mới vào thời gian không xa. :*

Love,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét