Chủ Nhật, tháng 9 07, 2014

[Review] ETUDE HOUSE Dust Cut Facial Mist.


Nếu như trước đây một vài năm, định nghĩa xịt khoáng còn khá xa xôi với thị trường mỹ phẩm Việt Nam, thì bây giờ xịt khoáng lại phát triển mạnh mẽ với đa dạng các thể loại. Xịt khoáng được biết đến với các công dụng như giữ ẩm, giữ lớp trang điểm lâu trôi, ngoài ra còn có chức năng kiểm soát dầu, làm sáng da… Bây giờ thì hầu như những ai am hiểu và đam mê mỹ phẩm cũng có một chai xịt khoáng. :3 Trong lúc đang phân vân tìm mua một chai cho riêng mình, thì tình cờ Etude House cho ra mắt một dòng sản phẩm với tên gọi Dust Cut, trong đó bao gồm 1 chai xịt khoáng và các thứ khác. Thế là mình tranh thủ chộp ngay và luôn!




1. Bao bì: khác với hầu hết các loại khác, xịt khoáng Dust Cut có hộp giấy bảo quản. Thực tế thì chai xịt khá nhỏ dù thể tích là 150 ml, nếu so sánh với chai xịt trà xanh của Innisfree thì nhỏ hơn thấy rõ (dù cùng thể tích). Mình nghĩ là vì nhỏ như vậy nên bên trong chai không nén khí, khiến việc apply chán hơn (sẽ phân tích ở dưới). Ngoài ra nắp chai khá nhỏ, làm từ nhựa trong, nhìn kém sang và cũng khá dễ mất.



2. Thành phần: chứa một số loại extract cũng khá hấp dẫn. Nhưng bù lại em ý lại chứa cồn, cồn nguyên chất luôn ý chứ không phải là cồn pha loãng nữa, và có vẻ nồng độ cồn cũng khá nhiều khi mà đứng ở ngay đầu danh sách ingredients! Chán nhờ.


zoom in vào phần Ingredients nhé.

2. Texture + application: mình nghĩ chính vì việc không có nén khí nên vòi xịt không mịn mượt chút nào, nói trắng ra là không thể phun sương, mỗi lần xịt cảm giác các hạt nước rất to chứ không mỏng nhẹ, thực tế là còn yếu kém hơn cả chai xịt tưới nước cho cây ở nhà mình. :< Xịt lên mặt thì mặt ướt thấy rõ do hạt nước phun ra quá to, phải để vài phút nó mới hết ẩm ướt và khô lại, nhưng điều ghê gớm hơn là sau khi khô thì mặt trở nên bóng loáng bất bình thường như da mặt bị đổ dầu. :v Mình đã test thử khả năng phun sương thì thấy các hạt nước rất lớn, gặp gió thì không hề bị thổi bay nhẹ như các loại xịt phun sương thông thường (nói thì khó hình dung nhỉ). Nói chung là chán!


3. Mùi: chai xịt Dust Cut này có mùi nhẹ thoang thoảng rất thơm, giống như mùi phấn em bé pha lẫn mùi hương hoa ý, cảm giác rất dễ chịu chứ không nồng. :3 Hiển nhiên là do tác dụng của fragrance có trong thành phần rồi, mùi thì thơm nhưng mình cũng không hứng thú gì lắm vì vốn không thích mỹ phẩm có fragrance.


4. Độ chống bụi: em này là xịt khoáng ngăn ngừa bụi, chức năng của em ý là “bảo vệ da khỏi môi trường độc hại bằng cách tạo thành một lớp màng bảo vệ bên ngoài”. Trong clip quảng cáo của Etude House thì em ý có khả năng chống bụi bám triệt để. Mình test bằng cách xịt một lớp dày lên tay, để khô rồi sau đó rắc thử muối lên và thổi đi. Thực tế là dù thổi mạnh tới mức nào thì lớp bám lại trên tay vẫn còn nhiều chứ không hoàn toàn bay hết 90% như trong quảng cáo. :< Nhìn chung thì em ý vẫn có khả năng chống bụi, nhưng cũng ở mức tầm trung, ý là một phần nhỏ thôi, hoàn toàn không được như quảng cáo.

left: without.
right: with Etude House Dust Cut Facial Mist (10 minutes after spraying).
nhìn mặt mình bóng hơn đúng không? :( and so sorry for my ugly face. :">



5. Độ bám: cực kì nhanh trôi! Chắc chỉ cỡ 2 tiếng là cùng, sau 2 tiếng phải xịt trở lại. Đồng ý là xịt khoáng là thứ phải sử dụng nhiều lần trong ngày nhưng em này quá chán! Chưa kể mặt còn bóng loáng sau khi xịt xong nữa. :<

6. Giá cả + chỗ mua: mình mua em ý với giá 215.000đ ở Chloe Chiee shop (instagram là @xchloechieex). Ngoài ra thì các shop online khác cũng có bán do em này là sản phẩm mới và khá là hot. Hiện tại thì store Etude House Việt Nam chưa có sản phẩm này.

*** Nói là xịt khoáng chống bụi nhưng cuối cùng mục đích mình dùng em ý chỉ như xịt khoáng thông thường là giữ ẩm, cấp nước tức thời cho mặt trong ngày nắng nóng thôi, còn chống bụi được hay không thì… tùy hỉ. Nói chung là khá chán em ý, không được như quảng cáo cho lắm. :(

Rating: 2/5.
Repurchase: NO. Mình sẽ chuyển sang dùng xịt khoáng của Âu Mỹ như Avene hay Vichy.

Recommend: NO.



4 nhận xét:

  1. Chai nhôm như Avene/Vichy mới đúng là xịt sương, xịt mới phê, chai nhựa mà vặn được vòi ra chắc chắn không nén khí, xịt nước như mưa hắt vào mặt :))
    Em này thì lên mặt mình siêu glow, nhìn mặt bóng y hệt cái chai =))

    Trả lờiXóa
  2. dạ đúng rồi ạ, mỗi lần em xịt xong mặt ướt nhẹp, phải lấy tay vỗ vỗ nó mới chịu khô + lúc khô nhìn đỡ bóng, chứ để nó khô tự nhiên là ôi thôi, như cái chảo dầu ý. =))

    Trả lờiXóa
  3. Vậy giữa Avene/Vichy thì cái nào okay hơn vậy bà? So về hiệu quả với mùi thơm đa dạng í?;;)

    Trả lờiXóa
  4. về cơ bản thì 2 cái đó giống nhau đó bà, đều là nước khoáng nguyên chất với mục đích duy nhất là cung cấp độ ẩm thôi, ngoài ra không có thêm tinh chất dưỡng da blah blah gì vô hết, cũng không màu không mùi luôn.
    giá cả 2 thằng cũng tương đương nhau, chất lượng cũng gần như nhau luôn. thành ra trong 2 cái bà chọn cái nào cũng được. =))

    Trả lờiXóa