Thứ Bảy, tháng 10 04, 2014

[Review] BIORÉ UV Perfect Block Milk (Cool) SPF 50+ PA+++.


Sài Gòn giờ này chắc có lẽ là đã hơi muộn để review kem chống nắng nhỉ. =))

Bioré là dòng mỹ phẩm của Nhật cực kì thân thuộc với người Việt Nam nếu đem so sánh với các hãng của Hàn Quốc như Etude House, The Face Shop. Mình nhớ cái thời còn là học sinh cấp 1, cấp 2 chưa thèm để ý đến mỹ phẩm, thì lúc đó mình đã biết đến Bioré rồi. Bioré ngày xưa đình đám với các dòng sữa rửa mặt, thì Bioré ngày nay đình đám với các dòng kem chống nắng. Thật ra mình cũng không hề để ý đến Bioré đâu; chỉ tình cờ trong lúc đang vật vã tìm một loại kem chống nắng giá thành ổn để thay thế cho em chống nắng TFS đã hết, mình lượn qua page Beauty In Your Way và trong một topic nhỏ về chống nắng, mình thấy tên em Bioré này xuất hiện dày đặc. Thế là tự nhủ phải ngay lập tức vác một em Bioré về. Và em màu vàng chói lọi này đã vinh dự được chọn thử nghiệm đầu tiên. :3

Các sản phẩm Bioré ở Việt Nam gồm 2 nguồn gốc, một là Bioré do Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và bán ra thị trường với giá cực rẻ; hai là Bioré do nội địa Nhật sản xuất rồi sau đó được đem về Việt Nam. Do đó có thể cùng 1 sản phẩm của Bioré nhưng lại có 2 giá thành chênh lệch nhau cực kì. Riêng em chống nắng của mình là hàng do Việt Nam sản xuất.


1. Bao bì: vàng chói lọi! Hầu như tất cả thông tin về sản phẩm đều được ghi lên miếng tag ở ngoài, trên sản phẩm chỉ có tên, cách dùng và chỉ định. Gây ngạc nhiên nhất cho mình đó là trên chai ghi toàn bằng tiếng Anh. Chai rất nhỏ, không tính phần nắp to tổ bố thì chỉ được bằng ngón tay giữa của mình; bề ngang thì hơn 2 ngón tay một chút. Đầu hộp là vòi nhỏ bằng nhựa trong, khống chế lượng sản phẩm khi đổ ra rất dễ dàng. Em này có dung tích 25 ml nên bé tí là điều dễ hiểu.

ngày sản xuất: 18/04/2014.
hạn sử dụng là 3 năm kể từ ngày sản xuất.
tuy nhiên sau khi mở hộp ra dùng thì hạn sử dụng chỉ còn 1 năm tính từ lúc mở hộp thôi.

2. Thành phần: cồn đứng gần ngay đầu tuy nhiên mình cũng chấp! =)) Ngoài ra còn có sự có mặt của Zinc Oxide – thành phần chứng tỏ em này là sun block (mọi sun block đều có em này trong list thành phần). Nhìn kĩ hơn thì em ý còn có Talc – một chất giúp hấp thụ độ ẩm, hấp thụ dầu, hấp thụ mùi, phục vụ như một chất bôi trơn và có tác dụng với da của con người. Các tính chất này làm cho bột talc trở thành một thành phần quan trọng trong nhiều bột phấn rôm cho em bé, bột chân, bột phụ trợ và một loạt các mỹ phẩm. Talc là một trong những thành phần được gán tên nguy hại cùng với paraben, nhưng thực tế nó có gây hại gì hay không thì mình không thể nói gì được (vì có biết đâu mà nói bừa). =))

cái tag ngoài của mình bị miếng dán giá tiền dán chồng lên ngay phần Ingredients nên rất khó nhìn, đành mượn tạm hình của các chị bên LA1stS vậy. :D

3. Texture: lỏng vừa, tức là không như nước nhưng cũng chẳng như kem, bạn nào hay làm bánh sẽ thấy chất em này giống như heavy cream ý. =)) Chất kem màu trắng đục, mỏng nhẹ.

4. Cách dùng: loại Cool này dành riêng cho da dầu và da hỗn hợp, ngoài ra còn có loại Moisture cho da khô. Dù mình da thiên khô nhưng vẫn ham hố em Cool. =)) Dù sao trước khi dùng em này mình có dùng kem dưỡng ẩm đầy đủ nên không sợ gì. Mỗi lần sử dụng mình lắc đều chai, dùng cỡ một đồng xu 5000đ ý, xoa đều lên tay rồi vỗ vỗ lên mặt, vỗ xong thì xoa đều nhẹ nhàng để tránh tình trạng bị white cast. Vậy là xong! Lưu ý là em này thuộc loại sun block – dùng xong là có thể ra nắng luôn nên không cần phải chờ 15 phút nhé.



5. Application: em này thấm cực nhanh nên dùng rất sướng, không phải đợi lâu, tuy nhiên sau khi vừa apply thì da có hơi rít rít khá khó chịu một tẹo, nhưng một lát sau thì lại cảm thấy da rất nhẹ như chưa dùng kem chống nắng luôn. Sau khi apply xong thì da mặt có lên tone chút nhưng rất tự nhiên, làm base khi trang điểm được luôn, kiểu như ẻm chỉ làm cho da hồng hào tươi tỉnh lên thôi chứ không quá bệt dù da mặt mình thực tế không trắng (giống như ngày xưa lúc còn trắng hồng hào thì mình còn dùng em chống nắng của The Face Shop được, sau khi đi chơi về đen nhẻm đi thì phát hiện ra em nó quá kinh khủng, quá trắng bệt, dùng xong như bạch tạng). Đây là điểm mình cực kì yêu thích ở em ý. Ngoài ra sau khi dùng em này thì mặt mình cũng không đổ dầu ở vùng chữ T nữa, da mặt khô ráo khá thích. :3

chất lỏng như hình nhé.

Chú ý là nếu bạn da dầu / hỗn hợp thì nên dùng em Cool, còn nếu là da khô thì nên dùng em Moisture nha. Bản thân mình thì dùng Cool vẫn thấy thích nhưng trước khi apply phải có bước dưỡng ẩm đầy đủ thì mới không bị căng đét, rít và bí da. :D

6. Mùi: cồn nhiều thành ra toàn mùi cồn hăng hắc khá chíu khọ. Lúc mới vừa mở lọ mình đã giật mình vì mùi cồn bay ra nồng nặc quá. Hãng bảo có mùi bạc hà mà mình ngửi mãi chẳng thấy bạc hà đâu. =)) Bạn nào không chịu được mùi cồn thì nên bye bye em này.

nếu nhìn kĩ sẽ thấy phần bên phải của bàn tay trắng hơn một tẹo. :D nhưng hầu như không chênh lệch quá nhiều.

7. Giá cả và chỗ mua: mình mua em này với giá 62.000đ ở Cocokara Fine, nơi chuyên bán sản phẩm làm đẹp giống như Guardian, rất tiếc là chỗ này đã đóng cửa. :( Ngoài ra em này rất dễ kiếm dễ tìm dễ mua, bạn có thể mua em ý ở Guardian hay ở các siêu thị, điểm bán lẻ trên toàn quốc.

*** Sau một thời gian sử dụng, mình thấy em này khá ổn, chất lượng quá tuyệt vời so với giá thành, có điều vì khá nhỏ nên mình khuyên là chỉ dùng cho mặt và cổ, còn nếu dùng cả người luôn thì sẽ chuyển sang vấn đề là quá hao phí. =)) Một chai như này mình dùng cỡ tầm một tháng nếu dùng liên tục. Đây là một sản phẩm tầm trung nhưng đảm bảo về chất lượng, và cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho các bạn muốn tìm sản phẩm chống nắng giá rẻ mà vẫn đảm bảo được khả năng chống nắng đầy đủ. :)

Rating: 4/5.
Repurchase: maybe NO. Mình sẽ thử sản phẩm khác của Bioré để cùng so sánh. :D

Recommend: YES.


4 nhận xét:

  1. vậy thì nên dùng e BIORE SPF 30 kia cho body còn e này cho face là ok nhỉ :D

    Trả lờiXóa
  2. dạ chắc nên vậy ạ. :3 em kia to nên không sợ hao nhiều. =))

    Trả lờiXóa